โควิดยังแรง! ฝ่ายจัดเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ร่อนหนังสือแจ้งชาติสมาชิก เลื่อนไปอีก 1 ปี

โควิดยังแรง! ฝ่ายจัดเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ร่อนหนังสือแจ้งชาติสมาชิก เลื่อนไปอีก 1 ปี

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ 2021 ครั้งที่ 3 ที่เมืองซัวเถา สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่อนหนังสือแจ้งไปยังชาติสมาชิกขอเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 1 ปี จากเหตุผลด้านสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ซึ่งยังไม่มีทีท่าจะลดความรุนแรงลง

ก่อนหน้านี้ เอเชี่ยน ยูธ เกมส์ มีกำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 20-28 พฤศจิกายน 2564 แต่ปัญหาโรคระบาดในหลายพื้นที่ในเอเชียยังคงมีปัญหา ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้หารือกับ คณะกรรมการโอลิมปิกจีน และสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ)

ล่าสุด โอซีเอ ได้ส่งหนังสือ โดยฮุสเซน อัล มุสซัลลาม ผู้อำนวยการทั่วไป โอซีเอ ระบุว่า ทั้ง 3 ฝ่ายได้มีความเห็นร่วมกันที่จะเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นระหว่างวันที่ 20-28 ธันวาคม พ.ศ.2565 หรือปี ค.ศ.2022 แต่ยังจะคงชื่อการแข่งขันเดิมคือ “ซัวเถา 2021 เอเชี่ยน ยูธ เกมส์”

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมานักกีฬาไทยอาจจะยังไม่ได้เริ่มเก็บตัวสำหรับรายการนี้ เนื่องจากสมาคมกีฬาต่างๆ ก็ยังวิตกกับสถานการณ์ และยังกังวลว่าจะสามารถจัดได้หรือไม่ในปีนี้ และถ้าจัดเราจะไปแข่งขันหรือไม่

Advertisement

“เมื่อมีคำตอบชัดเจนว่า เลื่อนการแข่งขันก็คงต้องสอบถามไปยังเจ้าภาพถึงความชัดเจน เรื่องของการคัดเลือกนักกีฬา โดยเฉพาะเรื่องของเกณฑ์อายุที่อาจจะต้องเปลี่ยนไป เพราะก่อนหน้านี้ ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศเซเนกัล ก็เลื่อนการแข่งขันออกไปถึง 4 ปี” นายธนา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image