ฟุตซอลไทยระส่ำ! เล็งส่ง’เลิศชาย-ณัฐพล’ลงบู๊อาเซอร์ไบจานแทน’จิรวัฒน์’ที่สูญเสียน้องชายแท้ๆ แบบกะทันหัน

โต๊ะเล็กไทยระส่ำ มิเกล โรดริโก้ กุนซือสเปนลังเลส่ง “เนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ลงสนาม หลังเจ้าตัวเพิ่งสูญเสียน้องชายจากอุบัติเหตุกะทันหัน เล็งเลิศชาย หรือ ณัฐพล สุทธิโรจน์ คุมหลังแทนในชุด 5 คนแรก ในการพบกับ อาเซอร์ไบจาน ที่มีนักเตะบราซิลโอนสัญชาติถึง 6 คน ช่อง 7 สียิงสด เช้าวันศุกร์ 23 กันยายน เวลา 05.30 น.ตามเวลาเมืองไทย หากชนะ ลุ้นรับทรัพย์เป๋าตุงกว่า 17 ล้านบาท จากอัดฉีดของไทย และฟีฟ่า และเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการฟุตซอลไทย

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบสอง (16ทีมสุดท้าย) ด้วยการเก็บแต้มได้เยอะที่สุดในรอบแรกกับการคว้า 6 แต้มจาก 3 นัด ด้วยการชนะ คิวบา 8-5 และ ชนะ อียิปต์ 2-1 โดยรอบสอง (16 ทีม) เตรียมเจอ อาเซอร์ไบจาน ทีมน้องใหม่ฟอร์มแรงแห่งยุโรป

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ฟุตซอลไทย เจ้าของอันดับ 12 ของโลกที่ขยับขึ้นจากเดิมในอันดับ 13 และยังเป็นเบอร์ 2 เอเชีย เตรียมพบ อาเซอร์ไบจาน อันดับ 10 ของโลก และเบอร์ 7 แห่งยุโรป

มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมฟุตซอลไทย ยังคงหวังที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับทีมโต๊ะเล็กไทยด้วยความหวังสู่รอบรองฯให้ได้ เนื่องจากเส้นทางไขว้สายถือว่าพอฟัดพอเหวี่ยง โดยเกมกับอาเซอร์ไบจานนั้นยังคงต้องเช็กผู้เล่น 2 ราย อย่าง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แข้งตัวรับในชุดแรกซึ่งเพิ่งรับข่าวร้าย การเสียชีวิตของน้องชายจากอุบัติเหตุ และ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน แข้งชุดสองที่มีอาการเป็นไข้ แต่ก็น่าจะฟื้นตัวกลับมาช่วยทีมได้ทัน ซึ่งในรายของ จิรวัฒน์ หากลงสนามไม่ได้เนื่องจากปัญหาสภาพจิตใจก็อาจจะเลือกใช้ เลิศชาย อิสราสุวิภากร หรือ ณัฐพล สุทธิโรจน์ มาคุมเกมรับแทน

Advertisement

สำหรับผู้เล่นชุดแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้ทีมฟุตซอลไทย ประกอบด้วย คฑาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู), เลิศชาย อิสราสุวิภากร, กฤษดา วงษ์แก้ว, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง โดยที่ จิรวัฒน์-ศุภวุฒิ ยิงไปแล้วคนละ 4 ประตูในเวิลด์คัพครั้งนี้

ขณะที่ อาเซอร์ไบจาน ภายใต้การคุมทัพของ มาตินโญ่ เฮดโค้ชมันสมองจะยึดแกนหลักผู้เล่นชาวบราซิลที่โอนสัญชาติมาถึง 6 ราย ทั้ง โบลินย่า, ฟิเอโน่, วาสโซ่ล่า, กัลโล่ ซึ่งถือเป็นผู้เล่นชุดแรกของทีมในเวิลด์คัพครั้งนี้ รวมถึงชุดสองอย่าง เอดูอาโด้ รวมถึง โปเลตโต้ ที่พร้อมสแตนบาย โดยที่ วาสโซ่ล่า ยิงไปแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้ 4 ลูกเท่ากับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร อีกด้วย

โดยมีรายงานว่า ทุกครั้งที่อาเซอร์ไบจานลงแข่งรอบแรกทั้ง 3 เกมที่ผ่านมา การสื่อสารในซุ้มม้านั่งสำรองทั้งโค้ช และนักเตะแซมบ้าที่โอนสัญชาติมามักจะคุยกันด้วยภาษาโปรตุกีส และทำให้นักเตะชาวอาเซอร์ไบจานแท้ๆ มีปัญหาเรื่องของการสื่อสารอีกด้วย โดยเกมนี้จะถือเป็นเกมแรกที่ไทยพบกับอาเซอร์ไบจานในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการอีกด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ มิเกลเผยว่า มาตินโญ่ ถือเป็นยอดโค้ชของวงการฟุตซอลโลกคนหนึ่ง รวมถึงนักเตะก็มากความสามารถ เราจะต้องเล่นได้ถึงระดับยอดเยี่ยมจริงๆ จึงจะผ่านด่านนี้ได้ แต่เราก็มีโอกาส

สำหรับ การฟาดแข้งครั้งนี้ ทีมชาติไทยจะมีอัดฉีดอีก 5 ล้านบาท จากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 2.5 ล้านบาท ปตท.1 ล้านบาท ช้าง 1 ล้านบาท โรซ่า 2.5 แสนบาท “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ 2.5 แสนบาท ในการสร้างประวัติศาสตร์ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมครั้งแรก นอกจากนี้ ยังมีเงินโบนัสชนะในแต่บะครั้งที่ลงสนามจากฟีฟ่านัดละ 5 หมื่นเหรียญสหรัฐอีกด้วย

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image