“บุษบากร”หวด5อันเดอร์ พุ่งนำเปิดสะวิง”อิเดมิซึ-เอสเอที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส”

“นุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ โปรสาววัย 19 ปีจากเชียงรายโชว์ฟอร์มเยี่ยมทำ 5 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้เลยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ในวันแรก ของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี อิเดมิซึ-เอสเอที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2016 พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ ที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 กันยายน โดยนำเดี่ยวห่าง “น้องสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรวัย 18 ปีจากร้อยเอ็ด และ “น้องเปียโน” อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวน้อยวัย 14 ปี ทีมชาติไทย อันดับ 2 ร่วมอยู่ 1 สโตรก

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการอิเดมิซึ-เอสเอที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2016 พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ เป็นรายการโคแซงชั่นกับ ออสเตรเลียนแอลพีจีเอ ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท ผู้ชนะจะรับเงินรางวัล 600,000 บาท แข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน โดยมีนักกอล์ฟจาก 10 ชาติ ทั้งไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, จีน, พม่า, ออสเตรเลีย, อินเดีย, ญี่ปุ่น, แคนาดา และไทยเข้าร่วมดวลวงสวิง 85 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 78 คน นักกอล์ฟสมัครเล่น 7 คน ซึ่งเมื่อจบสองรอบแรก ผู้ทำคะแนนดีที่สุด 50 อันดับ และเสมอจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

การแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 21 กันยายน “นุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ โปรสาววัย 19 ปีจากเชียงราย ซึ่งเล่นอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์สหรัฐฯ เล่นได้อย่างเยี่ยมทำเบอร์ดี้หลุม 3,9 และ 10 ก่อนจะทำเพิ่มอีกในหลุม 15 และปิดท้ายด้วยเบอร์ดี้หลุม 18 โดยวันแรกไม่เสียโบกี้เลยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 นำเดี่ยว

บุษบากรกล่าวหลังการเล่นวันแรกว่า วันนี้ตีค่อยข้างดีเหล็กค่อนข้างดีโดยเฉพาะเหล็กยาวดี ส่วนเหล็กสั้นมีผิดบ้างแล้วก็พัตต์ดีมากๆ ก็พัตต์ระยะราวๆ คันธงสนามก็ค่อนข้างแฉะนะก็ยังไม่รู้หรอกว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร เพราะว่าวันนี้ลมก็มีบ้างและอยากจะทำให้ดีที่สุด

Advertisement

S02 เธšเธธเธฉเธšเธฒเธเธฃ

ขณะที่ “น้องเปียโน” อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวน้อยวัย 14 ปีทีมชาติไทย ออกสตาร์ตทางหลุม 10 ทำเบอร์ดี้หลุม 12,16 และ 17 แม้ว่าจะไปพลาดเสียโบกี้หลุม 3 แต่ก็แก้กลับมาทำเบอร์ดี้หลุม 5 และ 6 ก่อนจะทำพาร์สามหลุมสุดท้ายสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรรุ่นพี่

อาภิชญา ยุบล

ด้าน “น้องสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 18 ปี จากร้อยเอ็ด ซึ่งเล่นอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์สหรัฐฯ เริ่มต้นด้วยเบอร์ดี้หลุม 3, 7 แต่เสียโบกี้แรกในหลุม 9 จากนั้นกลับมาทำอีกสองเบอร์ดี้ติดในหลุม 12 และ 13 ก่อนจะพัตต์เบอร์ดี้ระยะ 7 ฟุตในหลุม 16 และพาร์สองหลุมสุดท้ายสกอ์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 2 ร่วม

Advertisement

ปัณณรัตน์กล่าวหลังการเล่นวันแรกว่า วันนี้ตีดี เหล็กดี พัตต์ก็ดี ตี 13 แฟร์เวย์ พลาดกรีนแค่ 2 ค่ะ ที่ทำเบอร์ดี้ได้ก็พัตต์ระยะราว 7 ฟุตหมดเลยก็จะพยายามทำให้ดีขี้นกว่านี้ สนามนี้เคยทำได้ดีที่สุดอันดับ 7 ร่วมเมื่อปีที่แล้วที่พี่แหวนได้แชมป์รายการนี้

S03 เธ›เธฑเธ“เธ“เธฃเธฑเธ•เธ™เนŒ
ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์

ส่วนที่ 4 ร่วมมี “มายด์” กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล โปรสาววัย 17 ปี จากขอนแก่น มือหนึ่งไทยแอลพีจีเอเมื่อปี 2014 สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ ไคล่า ไอบานา สาวสวยจากแคนาดา, ซีน่า โรดริเกซ จากฟิลิปปินส์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image