สลด! พบศพหลานสาวประธานลูกหนังสเปนหลังโดนลักพาตัวที่เม็กซิโก

อังเคล มาเรีย บีญาร์ (แฟ้มภาพ AFP)

วงการลูกหนังโลกต้องเจอกับข่าวสะเทือนขวัญ เมื่อหลานสาววัย 36 ปี ของอังเคล มาเรีย บีญาร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน โดนลักพาตัวและฆาตกรรมที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

นายโฆเซ่ มานูเอล การ์เซีย มาร์กาโญ่ รัฐมนตรีต่างประเทศของสเปน เปิดเผยว่า หลานสาวของบีญาร์โดนลักพาตัวไปเมื่อวันที่ 13 กันยายน ขณะกำลังถอนเงินจากธนาคารในย่านธุรกิจของกรุงเม็กซิโก ซิตี้ โดยคนร้ายบังคับให้เธอถอนเงินให้พวกเขาตามตู้เอทีเอ็มหลายจุด แต่ได้เงินไปไม่มากนัก วันรุ่งขึ้นจึงติดต่อครอบครัวของหญิงสาวเพื่อเรียกร้องเงินค่าไถ่พร้อมสัญญาว่าจะปล่อยตัวกลับมาอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพของหญิงนิรนามใกล้ๆ กับสถานเก็บศพในเมืองโทลูกา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ซึ่งผลพิสูจน์อัตลักษณ์พบว่าเป็นหลานสาวของประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน

รัฐมนตรีกีฬาเปิดเผยว่า คอร์ก้า ลูกชายของบีญาร์ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของเหยื่อ รวมทั้งสามีของหญิงสาวได้เดินทางไปเม็กซิโกเพื่อหวังเจรจากับคนร้าย โดยครอบครัวได้จ่ายเงินค่าไถ่ไปส่วนหนึ่งเป็นจำนวนน้อยกว่าที่โจรลักพาตัวเรียกร้องมาก แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเพียงพอให้เธอถูกปล่อยตัวกลับบ้านอย่างปลอดภัย นับเป็นโชคร้ายที่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ และเป็นข่าวเศร้าอย่างยิ่ง คาดว่าบีญาร์ทราบเรื่องนี้แล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ สื่อสเปนรายงานว่า คนร้ายเรียกร้องเงินค่าไถ่จำนวน 200,000 เปโซเม็กซิกัน (340,000 บาท)

สำหรับบีญาร์ เคยเป็นนักเตะตำแหน่งกองกลางของแอธเลติค บิลเบา และทีมชาติสเปน ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนตั้งแต่ปี 1988 รวมทั้งเป็นบอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตั้งแต่ปี 1998 ก่อนหน้านี้เคยเสนอตัวชิงเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) คนใหม่ แต่ถอนตัวก่อนการเลือกตั้งไม่นานเนื่องจากได้เสียงสนับสนุนไม่เพียงพอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image