‘รพ.วิชัยเวช’จับมือ’สมาคมฟันดาบ’ พัฒนานักกีฬาเตรียมลุย’โอลิมปิก2020’ที่โตเกียว

รศ.ดร.วิชัย วนดุรงค์วรรณ ประธานกรรมการกลุ่มโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ พล.ร.อ.สมเดช ทองเปี่ยม นายกสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าวและลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (เอ็มโอยู) เพื่อการส่งเสริมสุขภาพและการพัฒนานักกีฬาฟันดาบสากลทีมชาติไทยสู่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี ค.ศ.2020 เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ รพ.วิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย

พล.ร.อ.สมเดชกล่าวว่า จากผลงานของเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีทีมหญิงไปคว้าเหรียญเงิน และวรกันต์ ศรีนวลนัด ไปคว้าเหรียญทองรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และเหรียญเงินรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีชิงแชมป์เอเชีย บ่งชี้ให้เห็นว่าในอนาคตหากมีการพัฒนาต่อเนื่องและรอบด้านก็มีโอกาสในการลุ้นเข้ารอบกีฬาโอลิมปิกได้ และต้องขอบคุณ รพ.วิชัยเวชที่สนับสนุน 4 ปีนับจากนี้ในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างเต็มที่

ด้าน รศ.ดร.วิชัยกล่าวว่า รพ.วิชัยเวชมีความพร้อมทั้งในด้านของบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและเครื่องมือการแพทย์ที่ทันสมัย รวมถึงได้เล็งเห็นความสำคัญและศักยภาพของนักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทยที่สามารถพัฒนาศักยภาพต่อไปได้อีกมาก หากเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายทั้ง โภชนาการ, จิตวิทยาการกีฬา, เวชศาสตร์บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพและการรักษา ให้ฟิตสมบูรณ์พร้อมแข่งขัน เป็นตัวช่วยเสริมทักษะที่นักกีฬาแต่ละคนมีดีอยู่แล้ว ซึ่งเราหวังว่าจะเป็นแรงผลักดันให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป โดยตอนนี้เรากำลังร่วมกับสมาคมเตรียมนักกีฬา 12 คนเข้าร่วมแข่งขันฟันดาบเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย วันที่ 24-31 ตุลาคม ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image