แข้งช้างศึกจูเนียร์ได้คิวอุ่นเครื่อง’การท่าเรือ’ 5 ต.ค. ก่อนลัดฟ้าบุกฟัดแข้ง’กาตาร์’ 10 ต.ค.

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 21 ปี ภายใต้การดูแลของ “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาษี ผู้จัดการทีมคนสวย และมี “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งกำลังเตรียมทีมเข้าแข่งขัน 2 รายการสำคัญในปีหน้าคือ ศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 21 ปี รอบคัดเลือก และกีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซียในช่วงกลางปีหน้านั้น

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 21 ปี เปิดเผยว่า ทีมเตรียมไปอุ่นเครื่องในช่วงปฎิทินฟีฟ่าเดย์กับ กาตาร์ 1 นัด วันที่ 10 ตุลาคมนี้ แต่ก่อนหน้านั้นได้ โปรแกรมอุ่นเครื่องก่อนไปกาตาร์แล้ว โดยจะอุ่นกับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟ.ซี. ที่แพท สเตเดียม วันที่ 5 ตุลาคม เวลา 17.00 น. และได้ส่งรายชื่อนักเตะ 20 รายให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แล้ว ซึ่งยังเน้นผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลักเพื่อสร้างความต่อเนื่องในการปรับจูนระบบ ซึ่งจะเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ที่ศูนย์ฝึกหนองจอก ก่อนออกเดินทางไปกาตาร์ในช่วงเช้าวันที่ 8 ตุลาคม

“หลังจากเราได้โปรแกรมไปอุ่นกับทีมชาติกาตาร์ ยู-23 ปี ทำให้ต้องมีการวางแผนหาอีกหนึ่งเกมเพื่ออุ่นเครื่องก่อนเดินทาง ซึ่งตอนแรกก็เล็งไว้คือ พีทีที ระยอง แต่หลังประชุมหารือทีมงานสุดท้ายมีปัญหาเรื่องเวลาในการเดินทางไปเก็บตัวที่ระยอง ทำให้เราต้องหาทีมใหม่และได้ การท่าเรือ เอฟซี เป็นคู่แข่งแทน ก็ถือว่าโอเค”

“ตอนนี้ผมส่งรายชื่อให้กับสมาคมฟุตบอลเรียบร้อยแล้ว และจะเรียกมาแค่ 20 คน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแข้งหลักเดิมๆ แทบทั้งหมดเพื่อสร้างความต่อเนื่องในการปรับจูนระบบ โดยจะเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ที่ศูนย์ฝึกหนองจอก ลงอุ่นเครื่องกับ การท่าเรือ เอฟซี วันที่ 5 ตุลาคม เวลา 17.00 น. ที่แพท สเตเดียม และฝึกซ้อมต่อเนื่องอีก 2 วัน ก่อนออกเดินทางไปกาตาร์ ช่วงเช้าวันที่ 8 ตุลาคมต่อไป” กุนซือทีมชาติไทยกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image