‘โต๊ะเล็กไทย’ ลั่นพร้อมเต็มร้อยบู๊ ‘ฝอยทอง’ เบอร์ 6 โลก ‘อาร์ม’ ยันสู้เต็มที่

‘โต๊ะเล็กไทย’ ลั่นพร้อมเต็มร้อยบู๊ ‘ฝอยทอง’ เบอร์ 6 โลก ‘อาร์ม’ ยันสู้เต็มที่

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, ดร.ลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกสมาคมฟุตบอลฝ่ายบัญชีและการเงิน พร้อมด้วย นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย โดยมี “โค้ชหมี” นายรักษ์พล สายเนตรงาม เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อม 16 แข้งโต๊ะเล็กช้างศึก เตรียมลงทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย วันนี้ (13 กันยายน) เวลา 23.59 น.ที่สนาม ซัลกิริส เคานาส อารีน่า

ทีมไทยลงสนามนัดแรกพบโปรตุเกส ทีมอันดับ 6 ของโลก ที่นำทัพโดย ริคาร์ดินโญ่ นักฟุตซอลหมายเลข 1 ของโลกในปัจจุบัน เป็นการเตะในสายซี pptv hd 36 ถ่ายทอดสด

ความพร้อมของทีมไทยซึ่งผ่านฟุตซอลโลกรอบสุดท้าย 6 สมัยติด สามารถผ่านการตรวจ PCR test ของการแข่งขัน และผลออกมาเป็นลบ สามารถลงสนามได้ทุกคน และไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ

ผู้เล่น 5 คนแรกที่จะลงสนามของทีมชาติไทยนั้น คาดว่าจะเป็น “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, “เนิร์ส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, “ก๊อก” อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, “ช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว และ “ท็อป” คฑาวุธ หาญคำภา ลงเฝ้าเสา

Advertisement

สถิติทีมไทยที่เคย เจอโปรตุเกส 2 ครั้ง วันที่ 25 มกราคม 2018 เสมอ 1-1 เกมอุ่นเครื่อง และ เวิลด์คัพ 2008 ประเทศบราซิล ไทยแพ้โปรตุเกส 2-3

“โค้ชหมี” นายรักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือขทีมไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเจอโปรตุเกสเกมนี้ ทีมไทยมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ โดยการเเตรียมทีมที่ผ่านมาก็มีเป้าหมายสำหรับเกมนัดนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทีมโปรตุเกส ก็มีวิธีการเล่นในแบบฉบับของตัวเอง ไม่เหมือนใคร

“เราศึกษาเทปการเล่นพวกเขามามากมาย ก็มีวิธีที่จะจัดการ ซึ่งอย่างน้อยก็ตั้งเป้าไว้มี 1 แต้ม และก็หวังจะทำได้ดีมากกว่านั้น เชื่อว่าลูกทีมจะสู้กับโปรตุเกสได้อย่างสนุก” โค้ชหมีกล่าว

Advertisement

ด้าน “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงระดับโลกของทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมโปรตุเกสเป็นทีมที่แข็งแกร่ง อยู่อันดับ 6 โลก มีตัวเก่งหลายคน เช่นริคาร์ดินโญ หรือ ซิกกี้ แต่เราก็ มีความพร้อม

“ในการเตรียมทีมที่ผ่านมา เชื่อว่าเราจะสู้กับโปรตุเกสได้อย่างสนุก ก็ขอให้แฟนชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์มา เราจะสู้เต็มที่อย่างแน่นอน” พ่อมดโต๊ะเล็กไทยกล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image