‘ซิโก้’เช็กเดี้ยงก่อนแบโผ23แข้งไทยบุก’ยูเออี-อิรัก’ ยันยึดชุดหลัก-ปรับไม่เกิน2ตำแหน่ง

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 และ 4 บุกเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่ 6 ตุลาคม และเยือน อิรัก ที่สนามกลางประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม โดยมีกระแสข่าวว่า “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยจะประกาศรายชื่อ 23 นักเตะในช่วงกลางเดือนกันยายน แต่ยังไม่มีความชัดเจนนั้น

ล่าสุด “โค้ชซิโก้” เปิดเผยว่า การที่ยังไม่สามารถประกาศรายชื่อ 23 นักเตะได้นั้น เนื่องจากต้องรอจนถึงวินาทีสุดท้ายเสียก่อน เพราะนักเตะยังมีภาระกิจลงเล่นให้สโมสรในฟุตบอล “ช้าง เอฟเอคัพ 2016” รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 21 กันยายน หลังจากนั้นถึงจะมาพิจารณาตัวนักเตะแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร และมีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ เพราะเกมกับยูเออี และอิรักมีความสำคัญมาก จึงจำเป็นต้องได้นักเตะสมบูรณ์ที่สุดไปฟาดแข้ง

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า หลังจบฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพแล้ว จะมาสรุปรายชื่อนักเตะร่วมกับทีมสต๊าฟโค้ชทันที ก่อนส่งรายชื่อให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันที่ 22 กันยายน เพื่อพิจารณา และประกาศรายชื่อต่อไป ส่วนนักเตะทั้ง 23 คนนั้น ยืนยันยังเป็นชุดหลักที่ลงสนามใน 2 เกมแรกที่ผ่านมา แต่อาจเปลี่ยนแปลง 1-2 ตำแหน่ง รวมถึงนักเตะที่จะมาแทน ประกิต ดีพร้อม ซึ่งติดโทษแบน แต่คงเป็นนักเตะที่เคยเล่นกับทีมชุดนี้มาตลอด เพราะไม่มีเวลาลองผู้เล่นหน้าใหม่

ทั้งนี้ รายงานจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ระบุว่า หลังจากที่โค้ซิโก้ส่งรายชื่อนักเตะทั้ง 23 คนแล้ว จะมีการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการในวันที่ 23 กันยายน ทั้งนี้หากโค้ชซิโก้ส่งรายชื่อให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เร็วก็อาจจะประกาศรายชื่อในวันที่ 22 กันยายน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image