‘เดวิสคัพไทย’ ไม่หวั่นซ้อมสนามจริงแค่ 3 วัน ได้หวดคอร์ตถนัด-สู้ ‘เดนมาร์ก’ ได้

‘เดวิสคัพไทย’ ไม่หวั่นซ้อมสนามจริงแค่ 3 วัน ได้หวดคอร์ตถนัด-สู้ ‘เดนมาร์ก’ ได้

ทีมนักหวดลูกสักหลาดทีมชาติไทย ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่ที่เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ก่อนแข่งขันกับ เดนมาร์ก ในศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 วันที่ 17-18 กันยายน ที่ซิดแบงก์ อารีน่า เมืองคอเลง โดยเมื่อวันที่ 13 กันยายน ได้ลงคอร์ตซ้อมที่คอเลง เทนนิสคลับ เป็นวันที่ 3 แล้ว ฝึกซ้อมตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

การฝึกซ้อมดังกล่าว นอกจาก 3 นักหวดดาวรุ่ง “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ ยังมี “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มือ 2 ไทย และมืออันดับ 1098 โลก ที่เพิ่งเดินทางมาถึงเดนมาร์ก ได้ลงสนามฝึกซ้อมด้วย ภายใต้การดูแลของ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม, พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน และสิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

ดร.ธนากร กล่าวว่า สนามแข่งขันครั้งนี้จะใช้ฮาร์ดคอร์ต ในร่ม ซึ่งเชื่อว่านักเทนนิสไทยมีความถนัดอยู่แล้ว ฉะนั้นเรื่องการปรับตัวกับสภาพสนาม ทีมไทยมีเวลาซ้อมที่สนามแข่งขันจริง 3 วัน จึงเชื่อว่านักกีฬาทุกคนมีความพร้อม และคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาอุปสรรคเรื่องพื้นสนาม นอกจากนั้นนักกีฬาก็ได้ฝึกซ้อมกับลูกเทนนิสที่จะใช้ในการแข่งขันแล้วด้วย โดยนักกีฬาทุกคนมีความพร้อมลงสนามแข่งขันวันที่ 17-18 กันยายนนี้

พันเอก วัฒนากล่าวว่า ทีมได้เตรียมตัวไปฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริงที่ซิดแบงก์ อารีน่า วันที่ 14-16 กันยายน โดยทีมไทยได้โปรแกรมซ้อมสลับกันกับทีมเดนมาร์ก เป็นการซ้อมช่วงเช้าและบ่าย รวมวันละ 5 ชั่วโมง ส่วนการจับสลากประกบคู่ วันที่ 16 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น 12.00-13.00 น. ที่ซิดแบงก์ อารีน่า เช่นเดียวกัน ขณะที่การแข่งขันจะเริ่มวันที่ 17 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น เวลา 16.00 น. ประเภทเดี่ยวสลับมือ ส่วนวันที่ 18 กันยายน จะเริ่มแข่งขันตามเวลาท้องถิ่น 12.00 น. เริ่มจากประเภทคู่ ตามด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ

Advertisement

“สิ่งสำคัญที่สุด ทีมไทยเชื่อมั่นว่าทำได้ ก็อยากให้พี่น้องประชาชนชาวไทย และแฟนกีฬาเทนนิสไทย ช่วยกันส่งกำลังใจแรงใจช่วยเชียร์ ซึ่งนักเทนนิสไทยและเจ้าหน้าที่จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image