‘ฟิตเนส’ เริ่มมีหวัง ‘กมธ.กีฬา’ ยื่นมือช่วยให้โอกาสแจง 15 ก.ย. ลุ้นหวนเปิดกิจการ

‘ฟิตเนส’ เริ่มมีหวัง ‘กมธ.กีฬา’ ยื่นมือช่วยให้โอกาสแจง 15 ก.ย. ลุ้นหวนเปิดกิจการ

เหมือนฟางเส้นสุดท้าย กลุ่มผู้ประกอบกิจการสถานออกกำลังกายฟิตเนส ปลื้ม กมธ.กีฬา ยื่นมือ พร้อมให้โอกาสชี้แจงเหตุผลในวันที่ 15 กันยายนนี้ เพื่อหาทางออกและช่วยเหลือ ซึ่งเป็นโอกาสที่จะช่วยผลักดันให้คลายล็อก จะได้เปิดกิจการโดยเร็วที่สุด เป็นอีกหนึ่งหนทางให้กลุ่มคนอาชีพนี้ได้รอดตาย

นายธันย์ปวัฒน์ เตขภูวดลวิทิต ผู้จัดการทีมเพาะกายทีมชาติไทย ในฐานะเจ้าของกิจการแอคท์ไลฟ์ฟิตเนส เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางกลุ่มผู้ประกอบกิจการสถานออกกำลังกาย ฟิตเนส เเละผู้ฝึกสอนกีฬาการออกกำลังกาย ซึ่งได้รับความเดือดร้อน จากการที่ โดนสั่งให้ปิดสถานที่ออกกำลังกายฟิตเนสเป็นการชั่วคราว เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยความเดือดร้อนเป็นเวลาหลายเดือน จึงได้ประสานกับทาง นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ รองประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำคณะผู้ประกอบการสถานออกกำลังกายและผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย เข้ายื่นหนังสือขอเปิดกิจการสถานออกกำลังกายต่อ ท่านส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ส.ส.ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ และ ส.ส.ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่ 3 เพื่อขอให้คณะกรรมาธิการกีฬาช่วยพิจารณาหาแนวทางให้ภาครัฐผ่อนปรนให้เปิดกิจการสถานประกอบกำลังกายและฟิตเนส

“กิจการฟิตเนสโดนปิดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ครั้งแรก วันที่ 18 มีนาคม-30 มิถุนายน 60 ครั้งที่ 2 วันที่ 29 ธันวาคม-24  กุมภาพันธ์ และมาครั้งที่ 3 วันที่ 9 เมษายนจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีกำหนดวันให้กลับมาเปิดกิจการ ในทุกครั้งที่มีคำสั่งให้ปิดกิจการ สถานออกกำลังกายจะโดนปิดเป็นที่แรก และเปิดดำเนินกิจการเป็นสถานที่สุดท้ายเสมอ เราไม่อยากถูกมองข้าม”

นายธันย์ปวัฒน์ กล่าวอีกว่า ถือเป็นความหวังของคนที่ประกอบกิจการสถานออกกำลังกายฟิตเนส ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของกิจการ รวมไปถึง พนักงาน เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายทุกคน พอฟิตเนสโดนปิดทุกคนก็ตกงาน ทุกคนได้รับความเดือดร้อน การไปยื่นหนังสือครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดี จากกมธ.กีฬา ทางท่าน ส.ส. ดร. บุญลือ ประเสริฐโสภา ได้ให้คำเเนะนำเเละพร้อมรับฟังข้อเสนอเเนะต่างๆ เเละได้มีคำสั่งให้ที่ประชุม กมธ.กีฬา รับเรื่องนี้เข้าไปพิจารณาเพื่อหาทางออกเเละเป็นการช่วยเหลือ กลุ่มผู้ประกอบการสถานออกกำลังกายเเละผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย เพื่อเป็นการเยียวยา เเละผลักดันให้กลุ่มผู้ประกอบการกลับมาดำเนินกิจการได้อีกครั้ง ในการประชุมของ กมธ.กีฬา ในวันพุธที่ 15 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น.

Advertisement

“ทุกคนมีความหวัง จากการที่ คณะกรรมาธิการกีฬา ได้ให้โอกาสพวกเราได้ชี้แจงข้อมูล และพร้อมที่จะช่วยเหลือทุกทาง ซึ่งพวกเรามีการเตรียมการทุกอย่างที่จะเปิดดำเนินกิจการสถานออกกำลังกายด้วยมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 ขั้นสูงสุด พวกเราเดือดร้อนมานานหลายเดือนแล้ว ไม่มีรายได้มีแต่รายจ่าย หวังว่าจะได้รับความเห็นใจจากทางภาครัฐบาลช่วยปลดล็อคให้พวกเราได้ทำมาหากินเปิดกิจการเพื่อจะได้มีรายได้มาช่วยผ่อนคลายหนี้สินต่างๆ และช่วยให้ผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายได้มีงานทำ เราอาจจะเป็นกลุ่มอาชีพที่โดนมองข้าม ก็อยากขอความกรุณาหาทางออกให้เราได้กลับมาทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง เลี้ยงครอบครัวของเราบ้าง”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image