ส.กอล์ฟอาชีพสตรีไทยตรวจเข้มโควิด-19 ก่อนเปิดศึกดวลสะวิง 15-17 ก.ย. ที่เลควิวฯ

ส.กอล์ฟอาชีพสตรีไทยตรวจเข้มโควิด-19 ก่อนเปิดศึกดวลสะวิง 15-17 ก.ย. ที่เลควิวฯ

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยขานรับนโยบายรัฐบาลป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจัดทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านทุ่งจับญวน ตรวจคัดกรองด้วยวิธีการ ATK ให้นักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทุกคนก่อนเข้าสนาม ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) จะจัดการแข่งขัน ไทยวีเมนส์ทัวร์ รายการ ”เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” สนามแรก ชิงเงินรางวัล รวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ (คอร์ส A&B) พาร์ 72 ระยะ 6,361 หลา จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายนนี้ และพร้อมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มข้น เพื่อเป็นไปตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคนและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นอกจากจะเป็นการแข่งขันในแบบนิว นอร์มอลที่ไม่เปิดให้แฟนกอล์ฟเข้าชมแล้ว นักกีฬาทุกคนต้องมีใบรับรองแพทย์มาแสดงว่าสุขภาพแข็งแรง และต้องได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม รวมถึงยังมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการตรวจโควิด-19 โดยวิธีการ ATK ให้แก่นักกีฬา ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนและ ”แคดดี้” จะต้องตรวจคัดกรองซ้ำในทุกๆ วันตลอดจนจบการแข่งขัน

นอกจากนั้นการปฏิบัติตัวในระหว่างการแข่งขันจะไม่อนุญาตให้นักกีฬาหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าออกนอกสถานที่จัดการแข่งขัน โดยจำกัดเพียงแค่โรงแรมที่พัก คลับเฮาส์ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟที่อยู่ภายในสนามเท่านั้น มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ อีกทั้งยังกำชับให้นักกีฬาและมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่เข้าออกต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และยังมีบริการแอลกอฮอล์ในจุดต่างๆ เพื่อทำความสะอาดมืออีกด้วย

Advertisement

SAT-TWT OPEN จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด (มหาชน) และสนาม เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ทั้งนี้ แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊ก THAI WPGA และเว็บไซต์ http://www.thaiwpga.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image