ส.ลูกหนังเผยทัพ’ช้างศึก’ ได้คิวลับแข้ง’อิหร่าน’ 9 พ.ย.นี้ ก่อนทำศึกฟุตบอลโลกกับ ‘ออสเตรเลีย’

ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนดให้ช่วงระหว่างวันที่ 7-15 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 เป็นการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติช่วงสุดท้ายของปี และยังเป็นช่วงที่ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย จะทำการแข่งขันเกมนัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 นั้น

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้มีการหารือกับ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ว่าต้องการได้โปรแกรมแข่งขันกับทีมชาติที่มีอันดับสูงกว่าทีมชาติไทย โดยเฉพาะชาติในเอเชียเพื่อเป็นการเตรียมทีมให้ได้ประโยชน์มากที่สุดก่อนการพบกับ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายน ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการเจรจาและประสานงานกับทีมต่างๆ เพราะต้องดูเรื่องงบประมาณให้เกิดความเหมาะสมด้วย และเรายินดีที่การประสานงานกับสมาคมฟุตบอลอิหร่านเป็นไปได้อย่างราบรื่น และทีมชาติอิหร่าน ซึ่งเป็นทีมอันดับ 1 ของเอเชีย ตามอันดับโลกฟีฟ่าในปัจจุบันตอบตกลงที่จะมาแข่งขันเกมนัดกระชับมิตรที่ประเทศไทย วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

อีกทั้งในปีนี้ทีมชาติไทยได้มีโปรแกรมแข่งขันระดับ A match กับทีมชั้นนำของเอเชียมาแล้วทั้งเกาหลีใต้, กาตาร์, ญี่ปุ่น และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) การได้แข่งขันกับ อิหร่าน และต่อยอดด้วยออสเตรเลียน่าจะเป็นประโยชน์อย่างดีสำหรับทีมชาติไทย

Advertisement

สำหรับทีมชาติอิหร่านปัจจุบันรั้งอันดับ 37 ของโลก จากการประกาศของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA Ranking) ประจำเดือน กันยายน พ.ศ.2559 และเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย มายาวนานถึง 1 ปี 10 เดือน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image