‘จูเนียร์’ ยันสู้เต็มสูบ! หวังหวดไทยชนะเดนมาร์ก ศึกเดวิสคัพ 2021

‘จูเนียร์’ ยันสู้เต็มสูบ! หวังหวดไทยชนะเดนมาร์ก ศึกเดวิสคัพ 2021

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.2564 แข่งขันฮาร์ดคอร์ท ณ ซิดแบงก์ อารีน่า เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ล่าสุด เข้าโค้งสุดท้ายของการฝึกซ้อมแล้ว ซึ่งในแต่ละวัน ทีมไทยและทีมเดนมาร์กจะผลัดกันใช้สนามจริงทำการฝึกซ้อม ทีมละ 3 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. สลับกันไปจนถึงเวลา 19.00 น.

ในส่วนทีมนักหวดหนุ่มทีมชาติไทยนั้น เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มืออันดับ 1 ของไทย และมืออันดับ 754 ของโลก ได้ลงสนามฝึกซ้อมร่วมกับน้องๆ ในทีมเป็นวันแรก ได้แก่ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ ภายใต้การดูแลของ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม, พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน และสิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

“กัปตันเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย เปิดเผยว่า หลังจากทีมไทยได้เข้ามาซ้อมที่สนามแข่งขันจริง โดยได้ลงทดสอบซ้อมบนพื้นสนาม เป็นพื้นไม้อัดแข็งและมีการกระดอนของลูกค่อนข้างต่ำ ซึ่งนักกีฬาปรับให้เข้ากับพื้นสนามได้อยู่แล้ว ส่วนปัญหาที่เจอตอนนี้คือนักกีฬาอาจไม่คุ้นเคย รวมทั้งแสงไฟส่องสว่างที่เป็นองค์ประกอบของคอร์ต อินดอร์ อาจทำให้การมองเห็นไม่คุ้นเคยในช่วงแรกๆ ก็จะต้องปรับตัวกันต่อไป นอกนั้นโดยรวมได้ซ้อมตามปกติเรื่องเทคนิคทุกลูกและการเล่นแต้ม

“ผมเชื่อว่าตอนนี้นักกีฬาทุกคนโดยรวมมีสภาพร่างกายที่ดี มีการดูแลเรื่องฟิตเนสของนักกีฬาโดยฟิตเนสเทรนเนอร์ที่มาด้วย ซึ่งเป็นโปรแกรมส่วนตัวแต่ละคนโดยรวมแล้ว ตอนนี้ทีมเราก็มีความพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่จะถึงวันแข่งขันจริงในวันศุกร์นี้ครับ” กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

Advertisement

ด้าน “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักเทนนิสมือ 1 ของไทย กล่าวว่า ปีนี้ติดทีมชาติไทยชุดทำศึกเดวิสคัพเป็นปีที่ 10 แล้ว ขณะที่สภาพความพร้อมก็ถือว่าพร้อมเต็มที่ โดยได้ใช้เวลาอยู่ในยุโรปมา 2-3 เดือนแล้ว ซึ่งมีการเตรียมตัวทั้งการฝึกซ้อม ฟิตเนส และตีเทนนิสอยู่บนคอร์ทดิน รวมทั้งฮาร์ดคอร์ทด้วย ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ก็จะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าทีมไทยจะสามารถเก็บชัยชนะได้ อยากให้คนไทยทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมเดวิสคัพไทยด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image