‘ษมาพร-ภัทรภรณ์’ ประเดิมนำร่วม 5 อันเดอร์ ศึกไทยวีเมนส์ทัวร์ ที่เลควิวฯชะอำ

‘ษมาพร-ภัทรภรณ์’ ประเดิมนำร่วม 5 อันเดอร์ ศึกไทยวีเมนส์ทัวร์ ที่เลควิวฯชะอำ

ษมาพร แข็งขันธ์ และภัทรภรณ์ มวลชู ประเดิมรอบแรกด้วยการขึ้นเป็นผู้นำร่วมที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” หรือ “SAT-TWT OPEN” Road to World Ranking สนาม 1 ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ (คอร์ส A&B)พาร์ 72 ระยะ 6,361 หลา จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา

การแข่งขันไทยวีเมนส์ทัวร์ โรด ทู เวิลด์ แรงกิ้ง รายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” สนามแรกนี้ นอกจากจะเป็นการแข่งขันในแบบนิวนอร์มอลที่ไม่เปิดให้แฟนกอล์ฟเข้าชมแล้ว นักกีฬาทุกคนต้องมีใบรับรองแพทย์มาแสดงว่าสุขภาพแข็งแรง และต้องได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม รวมถึงยังมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการตรวจโควิด-19โดยวิธีการ ATK ให้แก่นักกีฬา ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน และ “แคดดี้” จะต้องตรวจคัดกรองซ้ำในทุกๆ วันตลอดจนจบการแข่งขัน

นอกจากนั้นการปฎิบัติตัวในระหว่างการแข่งขัน จะไม่อนุญาตให้นักกีฬาหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าออกนอกสถานที่จัดการแข่งขันโดยจำกัดเพียงแค่โรงแรมที่พัก คลับเฮ้าส์ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟที่อยู่ภายในสนามเท่านั้น มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ อีกทั้งยังกำชับให้นักกีฬาและมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนทีเข้าออกต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และยังมีบริการแอลกอฮอล์ในจุดต่างๆเพื่อทำความสะอาดมืออีกด้วย

รอบแรกของการแข่งขัน วันที่ 15 กันยายน “โปรชะเอม” ษมาพร แข็งขันธ์ วัย 22 ปีจากจังหวัดเลย ออกสตาร์ทที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ที่หลุม 5,8,12,13,14,15 และ16 โดยเสียสองโบกี้ที่หลุม 2 และ 18 ขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ “โปรแพรว” ภัทรภรณ์ มวลชู วัย 24 ปีจากจังหวัดนครราชสีมา และเติบโตที่หัวหิน เก็บได้ 5 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 2,3,8,12 และ17 โดยไม่เสียโบกี้

Advertisement

ขณะที่อันดับสามร่วมเป็นของ “โปรข้าวโพด” ปัทมาวดี กิตติกนก โปรป้ายแดงจากเชียงใหม่ที่จะอายุครบ 17 ปีในวันพรุ่งนี้ ทำได้ 4 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ “โปรเอ” วรรณศิริ ศิริสัมพันธ์ วัย 30 ปีจากนครนายก ส่วนนักกอล์ฟสมัครเล่นสกอร์ดีที่สุดเป็นของ “น้องเฟรนด์” สุภัตรา พุทธนวรัตน์ วัย 17 ปีจากชลบุรี ที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ในลำดับที่ 12 ร่วมกับโปรอีก 6 ราย

“โปรชะเอม” ษมาพร แข็งขันธ์ ผู้นำร่วมรอบแรกที่ 5 อันเดอร์กล่าวว่า “วันนี้เล่นค่อนข้างดี เล่นช็อตบายช็อตไป วันนี้พัตต์ดีและเหล็กค่อนข้างแม่น ก็เลยทำให้ได้เบอร์ดี้เยอะ สภาพสนามก็ดีค่ะ แต่ละฝั่งความเร็วสปีดกรีนจะไม่เท่ากัน ดีใจที่ไทยวีเมนส์ทัวร์กลับมาจัดแข่งได้อีกครั้ง และเป็นแม็ทช์แรกที่หนูได้ร่วมเล่นด้วยค่ะ ดีใจที่โปรหญิงไทยจะมีเวิลด์แรงกิ้ง เพราะนักกอล์ฟไทยจะได้ไปเล่นในต่างประเทศกันได้เยอะๆ อีกสองวันคงเล่นให้มีความสุขที่สุดค่ะ ฝากทุกคนเชียร์หนูด้วยนะคะ”

”โปรแพรว” ภัทรภรณ์ มวลชู ผู้นำร่วมรอบแรกที่ 5 อันเดอร์เผยว่า “วันนี้ทีออฟดีก็เลยเข้าไปใกล้กรีน ขึ้นเวดจ์แล้วก็เลยได้เบอร์ดี้ง่าย สภาพสนามตอนออกแข่งช่วงแรกๆมีฝนปรอยๆค่ะ แต่ก็ยังมีสภาพดีอยู่ค่ะ วันนี้เข้าไปออนใกล้หลายหลุมมากแต่พัตต์ยังไม่ค่อยลง รู้สึกดีใจที่ไทยวีเมนส์ทัวร์จะจัดให้มีการเก็บคะแนนสะสมโลกในอนาคต เพราะจะทำให้พวกเรามีโอกาสไปแข่งในรายการที่ใหญ่ขึ้นได้ค่ะ อีกสองวันคงต้องไดร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์เยอะกว่านี้ ฝากเชียร์หนูและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนด้วยนะคะ”

“โปรข้าวโพด” ปัทมาวดี กิตติกนก อันดับสามร่วมที่ 4 อันเดอร์เผยว่า “วันนี้ทำ 4 อันเดอร์พาร์ ตี11แฟร์เวย์ 16 กรีน และ 29 พัตต์ค่ะ ที่ทำสกอร์ได้เพราะทำเรกกูล่าร์ออนเยอะค่ะ สามารถเมคเบอร์ดี้ได้เยอะขึ้น สนามนี้เคยมาแข่งสมัยเป็นนักกอล์ฟเยาวชนค่ะ แม็ทช์นี้ไม่ได้คาดหวังเท่าไหร่ แต่อยากทำให้เป็นของขวัญวันเกิดตัวเองในวันพรุ่งนี้ค่ะ โดยรวมคณะกรรมการและทีมงานทุกคนจัดได้ดีมาก ดีใจและขอบคุณที่มีแม็ทช์ดีๆเพิ่มมากขึ้นค่ะ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image