‘ชบาแก้ว’ ซ้อมครั้งแรกที่ปาเลสไตน์ ‘นิภาวรรณ’ หวังประเดิมชัยเหนือ ‘เสือเหลือง’

‘ชบาแก้ว’ ซ้อมครั้งแรกที่ปาเลสไตน์ ‘นิภาวรรณ’ หวังประเดิมชัยเหนือ ‘เสือเหลือง’

มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือชาวญี่ปุ่นนำทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมที่ประเทศปาเลสไตน์ ครั้งแรก ที่สนามหญ้าเทียม มายิด ประเทศปาเลสไตน์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน หลังจากเดินทางมาถึง เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยสภาพอากาศตอนนี้ อยู่ที่ประมาณ 25 องศาเซลเซียส โดยการฝึกซ้อมเน้นการปรับตัวกับสภาพอากาศ และสนามหญ้าเทียมเป็นหลัก

หลังการฝึกซ้อม นิภาวรรณ ปัญโญสุข กองกลางทัพชบาแก้ว กล่าวว่า ตอนนี้ความพร้อมของทีมก็อยู่ที่ประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนที่เหลือ ยังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เล็กๆ น้อยๆ ก่อนเจอมาเลเซีย เราต้องมีความพร้อมให้มากที่สุด เพื่อเก็บ 3 แต้มแรก สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้คงไม่มีเป้าหมายอย่างอื่น นอกจากการเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 2 นัด เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชียให้ได้

“รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่มีรายชื่อติดไปแข่งขันในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ เราอยากที่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เรียนรู้จากรุ่นพี่ทุกๆคนในทีม เรียนรู้จากโค้ช เพื่อพัฒนาตัวเองขึ้นต่อๆไปอีก ในอนาคตค่ะ ที่ผ่านมาเราก็ได้มีการศึกษารูปแบบการเล่น ทั้งมาเลเซีย และปาเลสไตน์ สตาฟฟ์โค้ชของเรามีข้อมูล ซึ่งเราจะประมาทไม่ได้เลย อยากให้ทุกคนคอยติดตามเชียร์พวกเราให้ชนะทุกนัด และผ่านเข้ารอบไปพร้อมกันค่ะ” นิภาวรรณ กล่าว

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกนัดแรกพบกับ มาเลเซีย ที่สนาม ไฟซอล อัล-ฮุสเซนี ในวันที่ วันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทยถ่ายทอดสด ทาง AIS Play

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image