3 นักบิดฮอนด้าประเดิมซ้อม ‘โค้ชฟิล์ม’ ยันลุ้นกวาดโพเดียม โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์

3 นักบิดฮอนด้าประเดิมซ้อม ‘โค้ชฟิล์ม’ ยันลุ้นกวาดโพเดียม โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์

“ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ส่ง 3 นักบิดนำโดย มุกข์ลดา สารพืช, สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ลงซ้อมแบบอิสระวันแรกกับรถแข่ง Honda CBR600RR รุ่นใหม่ล่าสุดที่ สนามช้างฯ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมลุยศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021 สนามแรกสุดสัปดาห์นี้ “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนแฮปปี้ทำงานคืบหน้า มั่นใจแข็งแกร่งมีโอกาสลุ้นโพเดียมทั้ง 3 ตำแหน่ง

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 เตรียมดวลความเร็วสนามแรกระหว่างวันที่ 17-19 กันยายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้การ จับตา มองของแฟนความเร็วชาวไทย หลังรัฐบาลประกาศคลายล็อกมาตรการโควิด-19

โดยทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เข้าประจำการที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อเซ็ตอัพพิตและรถแข่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดนักบิดทั้ง 3 คนของทีมอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่ง หมายเลข 44, “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง นักบิดมากประสบการณ์ หมายเลข 45 และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 นำรถแข่ง Honda CBR600RR รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวใช้ลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ลงซ้อมแบบอิสระครั้งแรกเป็นจำนวน 3 ช่วงตลอด ทั้งวัน โดยมีเป้าหมายในการล่าแชมป์รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS1) มาครองให้ได้

Advertisement

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูขวัญใจชาวไทย และเจ้าของชัยชนะ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ที่สนามแห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันรับบทบาทเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของทีมว่า “ในวันนี้นักแข่งของเราทั้ง 3 คนได้ลงทำการซ้อมทั้งหมด 3 ช่วง การทำงานถือว่าออกไปในทิศทางบวก เพราะนี่คือรถแข่งรุ่นใหม่ทำให้ต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อหาข้อมูลให้มากที่สุด เก็บรายละเอียดเพื่อทำเวลาในการแข่งขันให้คงที่ให้มากที่สุด และทำความเข้าใจระบบอิเล็กทรอนิกส์”

“ภาพรวมในวันนี้จากการซ้อมทั้ง 3 ช่วงถือว่าทำได้ดี เราได้ทดลองหลายอย่างของรถตัวใหม่นี้ ซึ่งมีการพัฒนาแอโรไดนามิค ระบบอิเล็กทรอนิกส์ และคาแร็กเตอร์ที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย ซึ่งก็ทำให้สามารถสร้างเวลาได้ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว และเราก็ได้รับข้อมูลฟีดแบคที่ดีจากนักแข่งทั้ง 3 คน ทำให้การทำงานคืบหน้าอย่างรวดเร็ว”

ขณะเดียวกัน “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ ยังกล่าวเสริมว่า “ในสุดสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นสนามแรกของปีเราทุ่มเททำงานกันอย่างหนัก โดยทีมช่างและนักบิดทุกคนเรียนรู้และทำความเข้าใจกับรถแข่งคันใหม่ได้อย่างรวดเร็ว สร้างความเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถต่อสู้เพื่อลุ้นตำแหน่งโพเดียมได้ทั้ง 3 อันดับ เพราะนักแข่งของเราทั้ง มุกข์, แชมป์ และ ดรีม ต่างก็มีความเร็วที่ไม่เป็นรองใครในรุ่นนี้ ผมเชื่อว่าเรามีลุ้นสู้เพื่อโพเดียมแน่นอน”

แฟนๆ ความเร็วสามารถรับชมถ่ายทอดสด การแข่งขัน OR BRIC Superbike 2021 ได้ทาง Truesports HD3 / True visions ช่อง 668 วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 15.00-18.00 น. หรือชม Live Streaming ทางเพจ Chang Circuit Buriram และ Youtube : Chang International Circuit ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image