‘จิรวัฒน์’สลัดความเศร้าประกาศชน’อาเซอร์ไบจาน’เพื่อน้องชาย-ปะทะแข้งเช้ามืด23ก.ย.ตีห้าครึ่งช่อง7ยิงสด

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกฟุตซอลโลก 2016 รอบสุดท้ายที่เมืองเมเดลิน ประเทศโคลอมเบีย โดยทีมฟุตซอลไทยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบสอง (16ทีมสุดท้าย) ด้วยการเก็บแต้มได้เยอะที่สุดในรอบแรกกับการคว้า 6 แต้มจาก 3 นัด ด้วยการชนะ คิวบา 8-5 และ ชนะ อียิปต์ 2-1 และทีมโต๊ะเล็กไทยมีโปรแกรมพบ อาเซอร์ไบจาน อันดับ 10 โลก และเบอร์ 7 แห่งยุโรป เช้ามืดวันศุกร์ที่ 23 กันยายน เวลา 05.30 น. (ตามเวลาเมืองไทย) ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 22 กันยายน ตามเวลาเมืองไทย ทีมฟุตซอลไทยปล่อยนักเตะพักผ่อนอยู่ภายในโรงแรมในช่วงเช้า-บ่าย ก่อนที่ในช่วงเย็นจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ยูนิเวอซิดัด เดอ โคลอมเบีย โดยที่ มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ชาวสเปนของทีมฟุตซอลไทยได้ติวเข้มแทคติคเพื่อที่จะใช้เจอกับอาเซอร์ไบจานโดยเฉพาะ ซึ่งในรายของ “เจ้าเนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่เพิ่งรับข่าวร้ายจากการที่น้องชายเสียชีวิตที่เมืองไทยยังคงแสดงความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมและหวังที่จะลงสนามในเกมพบอาเซอร์ไบจานด้วย

“เจ้าเนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้เผยว่า “ผมมาที่นี่ทำเพื่อชาติ สู้เพื่อแฟนบอลไทย แม้จะมีเรื่องเสียใจกับการเสียน้องชายไป และก็จะขอสู้เพื่อน้องชายที่จากไป และสู้เพื่อครอบครัวครับ ผมพร้อมแล้วกับเกมที่จะพบกับอาเซอร์ไบจานครับ”

สำหรับผู้เล่นชุดแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้ทีมฟุตซอลไทย ประกอบด้วย คฑาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู), จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และศุภวุฒิ เถื่อนกลาง โดยที่ จิรวัฒน์-ศุภวุฒิ ยิงไปแล้วคนละ 4 ประตูในเวิลด์คัพครั้งนี้

Advertisement

ขณะที่ อาเซอร์ไบจาน ภายใต้การคุมทัพของ “มาตินโญ่” เฮดโค้ชชาวบราซิลมันสมองจะยึดแกนหลักผู้เล่นชาวบราซิลที่โอนสัญชาติมาถึง 6 ราย ทั้ง โบลินย่า, ฟิเอโน่, วาสโซ่ล่า, กัลโล่ ซึ่งถือเป็นผู้เล่นชุดแรกของทีมในเวิลด์คัพครั้งนี้ รวมถึงชุดสองอย่าง เอดูอาโด้ รวมถึง โปเลตโต้ ที่พร้อมสแตนด์บาย โดยที่ วาสโซ่ล่า ยิงไปแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้ 4 ลูกเท่ากับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และจิรวัฒน์ สอนวิเชียร อีกด้วย

ทั้งนี้ มิเกล โรดริโก้ กุนซือสเปนของทีมชาติไทยซึ่งได้รับการชื่นชมจากฟีฟ่าเป็นอย่างมากสำหรับฟอร์มของทีมชาติไทย ล่าสุดสมาคมฟุตบอลโคลอมเบียซึ่งทีมฟุตซอลเจ้าภาพเพิ่งตกรอบหมาดๆ ได้ติดต่อประสานงานมายังทีมชาติไทยว่า จะขอเชิญ มิเกล โรดริโก้ มาเป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้กับวงการฟุตซอลโคลอมเบีย ทั้งอบรมโค้ชในลีก และวางแผนการทำงานให้ทีมชาติ โดยเตรียมประสานงานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คาดว่าจะไปช่วยงานได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้

สำหรับ การฟาดแข้งครั้งนี้ ทีมชาติไทยจะมีอัดฉีดอีก 5 ล้านบาท จากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 2.5 ล้านบาท ปตท.1 ล้านบาท ช้าง 1 ล้านบาท โรซ่า 2.5 แสนบาท , “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ 2.5 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีเงินโบนัสชนะในแต่บะครั้งที่ลงสนามจากฟีฟ่านัดละ 5 หมื่นเหรียญสหรัฐอีกด้วย

ทั้งนี้ในส่วนของทีมฟุตซอลไทยได้ฟันยอดเงินรางวัลจาก “ฟีฟ่า” ไปแล้วกว่า 5,478,000 บาท โดยหากทีมฟุตซอลไทยผ่านไปรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ จะได้รับเงินขั้นต่ำรวม 17,228,000 บาท เลยทีเดียว

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image