‘โซลชาร์’ โวย ‘โรนัลโด้’ ควรได้ 2 จุดโทษ 

‘โซลชาร์’ โวย ‘โรนัลโด้’ ควรได้ 2 จุดโทษ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวหลังจบเกมชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ลอนดอน สเตเดียม ว่า วันนี้แมนฯยูสมควรชนะ เพราะสร้างโอกาสยิงประตูได้มากมาย กดดันเวสต์แฮมได้ดี และควรจะได้จุดโทษด้วย หลังจากที่โดนนำ ลูกทีมก็ตอบสนองได้ดี การเล่นในลอนดอน สเตเดียม ก็เป็นบรรยากาศที่ยากจริงๆ ส่วนการที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดนทำฟาวล์หลายครั้งในเขตโทษ แต่กลับไม่ได้จุดโทษ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงไม่ได้ เพราะมันเป็นจุดโทษที่ชัดเจนถึง 2 ครั้ง เหมือนกับว่านักเตะเวสต์แฮมเป็นกำแพงหินที่โรนัลโด้วิ่งเข้าไปชน ที่สำคัญดีใจกับเจสซี่ ลินการ์ดที่ยิงประตูสำคัญได้ เพราะเขามีช่วงเวลาแย่ๆ ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก กับยัง บอยส์ เบิร์น แต่เขาก็เป็นคนที่มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ นักเตะที่มีผลงานขึ้นๆ ลงๆ ก็จะต้องอยู่กับมัน และเรียนรู้ที่จัดการมัน ก่อนหน้านี้เขาทำผลงานแย่ แต่วันนี้ก็มาทำผลงานได้ดี 

ส่วนจังหวะยิงจุดโทษของมาร์ก โนเบิล ในช่วงท้ายเกมนั้น โซลชาร์กล่าวว่า ได้เห็นโนเบิลยิงจุดโทษมาหลายครั้ง ซึ่งก็คิดไว้ว่าคงได้แต้มเดียวแน่ๆ แต่บางครั้งที่โชคเข้าข้าง และบางครั้งมันอยู่ตรงข้าม แต่ก็เชื่อมั่นในตัวดาบิด เด เกอา เพราะเขาเคยเซฟจุดโทษให้เห็นมาแล้วในเกมกับคริสตัล พาเลซ เมื่อฤดูกาลก่อน 

ด้านดาบิด เก เกอา กล่าวถึงจังหวะจุดโทษว่า ตอนแรกเห็นดีแคลน ไรซ์ ถือบอลอยู่ก็คิดว่าไรซ์จะยิง แต่หลังจากนั้นโนเบิลก็รับหน้าที่ยิงเอง มันเป็นนาทีสุดท้ายของเกมแล้ว และเซฟมันได้ มันเป็น 3 แต้มที่สำคัญมากๆ ของทีม สิ่งเดียวที่อยู่ในหัวตอนนั้น คือ เซฟให้ได้ แล้วก็ช่วยทีมให้คว้า 3 แต้มได้ เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ถือเป็นการแก้ตัวกลับมาได้เร็วจากการบุกไปแพ้ยัง บอยส์ 1-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ ในห้องแต่งตัวก็ได้บอกกันไว้ว่าเกมนี้ต้องได้ 3 แต้มเท่านั้น 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image