‘อัญชิสา’ นักหวดสาวดาวรุ่งไทยสร้างชื่อ! ผงาดแชมป์เทนนิสอาชีพรายการแรก

‘อัญชิสา’ นักหวดสาวดาวรุ่งไทยสร้างชื่อ! ผงาดแชมป์เทนนิสอาชีพรายการแรก

นักเทนนิสไทยสร้างชื่อในการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ “W15 โมนาสตีร์” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 495,000 บาท ที่ประเทศตูนิเซีย ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 13-19 กันยายน 2564 และเมื่อคืนวันที่ 19 กันยายน ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสหญิงสิงห์มือซ้าย ดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 19 ปี มืออันดับ 869 ของโลก พบกับ เอเลน่า มิโลวาโนวิช จากเซอร์เบีย วัย 20 ปี มืออันดับ 993 ของโลก

เซตแรก อัญชิสา เริ่มต้นได้ไม่ดี ตีเสียเอง ตกเป็นฝ่ายตาม 3-5 ก่อนจะรวบรวมสมาธิตั้งหลักสู้ จนสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของคู่แข่งในเกมต่อมา และรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้อีกตีเสมอ 5-5 คู่แข่งเก็บแต้มขึ้นนำ 6-5 อัญชิสาก็ไม่พลาดตีเสมอ 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก และเป็นนักหวดไทยที่คุมเกมได้ดีกว่าคว้าชัยชนะ 7-6 ไทเบรก 7-4

เซตสอง แม้ อัญชิสา ออกสตาร์ทไม่ดี แต่ก็พยายามเรียกความมั่นใจออกมาสู้ จนสามารถเอาชนะได้อีก จึงเป็นฝ่ายชนะไป 2-0 เซต 7-6(4) และ 6-3 อัญชิสาคว้าแชมป์อาชีพหญิงรายการแรกมาครองได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมรับเงินรางวัล 2,352 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 77,616 บาท และคะแนนสะสมอีก 10 คะแนน

อัญชิสา กล่าวว่า หลังจากผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก เมื่อลงสนาม ทำให้การเล่นในเซตแรกไม่ค่อยมั่นใจ ไม่กล้าตี แต่หลังจากโดนนำไป 5-3 จึงเปลี่ยนความคิดใหม่ พยายามรวบรวมสมาธิ บอกกับตัวเองว่าต้องกล้าเล่นกล้ายิงลูกให้มากขึ้น ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตนมีโอกาสคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวมาครองได้ ซึ่งนับเป็นแชมป์อาชีพรายการแรกด้วย

Advertisement

“ความสำเร็จในครั้งนี้ หนูขอขอบคุณสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, ปตท. หรือ พีทีที, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ Volt were energy ที่ร่วมกันให้การสนับสนุน จนทำให้หนูมีกำลังใจในการแข่งขันและสามารถคว้าแชมป์มาได้ ขอบคุณมากค่ะ หนูจะตั้งใจและพยายามทำให้ได้อีกค่ะ” อัญชิสา กล่าว

สำหรับ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ นั้น เป็นเจ้าของเหรียญทองแดง ประเภทหญิงเดี่ยว กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และจะอยู่แข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ในรายการ “W15 โมนาสตีร์” ที่ประเทศตูนิเซีย ในสัปดาห์ต่อไป ซึ่งมีการชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 495,000 บาท แข่งขันระหว่างวันที่ 20-26 กันยายน 2564

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image