เปิดใจทีม ‘นักเทนนิสหนุ่มสายเลือดใหม่’ พร้อมลุยต่อรับใช้ชาติหวด ‘เดวิสคัพ’

เปิดใจทีม ‘นักเทนนิสหนุ่มสายเลือดใหม่’ พร้อมลุยต่อรับใช้ชาติหวด ‘เดวิสคัพ’

ความเคลื่อนไหวคณะเจ้าหน้าที่และนักเทนนิสทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก หลังจากจบการแข่งขัน ซึ่งไทยพ่ายเดนมาร์ก 1-4 ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม และ ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม ได้นำนักเทนนิสเดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยเดินทางด้วยสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบิน LH772

“ผู้พันหลอด” พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า การเดินทางไปแข่งขันกับทีมเดนมาร์กในครั้งนี้ โดยภาพรวมการเล่นของนักเทนนิสไทยถือว่าทำได้ประทับใจ เพราะว่าทุกคนตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด แม้จะแพ้แต่ก็ยังได้แต้มกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสบการณ์และสิ่งต่างๆ ที่นักกีฬาได้รับ แม้ครั้งนี้จะแพ้แต่เชื่อว่าในอนาคตไทยจะสู้กับเดนมาร์กได้แน่นอน

“เราคาดว่าในอนาคตทีมเดวิสคัพชุดนี้ หรืออาจจะมีนิวเจนขึ้นมาอีก จะสู้ได้ อย่างเช่น กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสรุ่นใหม่ที่สามารถเอาชนะผู้เล่นของเดนมาร์กได้ จึงเชื่อมั่นว่านักเทนนิสชุดนี้จะทำได้ดีต่อไปในอนาคตครับ” ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

ด้านนักเทนนิสทีมชาติไทยทั้ง 5 คน “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ และ “สอง” ยุทธนา เจริญผล ได้กล่าวถึงการเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้

Advertisement

วิชยา กล่าวว่า ได้พยายามทำเต็มที่ แต่เสียดายที่ทำให้ทีมไทยได้ไม่ค่อยดีเท่าไร และครั้งต่อไปหวังว่าทีมไทยจะทำผลงานได้ดีขึ้น พวกเราทุกคนขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ในครั้งนี้ และขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยดูแลและสนับสนุนเป็นอย่างดี ขอบคุณสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ที่ช่วยสนับสนุนในครั้งนี้

กษิดิศ ที่สามารถเก็บชัยชนะให้ทีมไทยได้ในแต้มสุดท้าย กล่าวว่า ทุกคนในทีมช่วยกันมาก ซึ่งต้องขอบคุณทีมด้วย ทั้งผู้จัดการทีม กัปตันทีม โค้ช และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ทุกคนทำหน้าที่ได้เต็มที่ ขอบคุณที่ทุกคนคอยเชียร์ ส่วนรอบต่อไปยังไม่รู้ว่าจะเจอกับทีมไหน ถ้าได้รับโอกาสเล่นอีกครั้งก็จะทำให้ดีที่สุด

พลภูมิ กล่าวว่า ภาพรวมของตัวเองถือว่าไม่ได้ผิดหวังขนาดนั้น เพราะด้วยสถานการณ์ที่ไทยเป็นรองมากๆ ผลงานอาจจะไม่ดีมากเท่าที่ควร ส่วนครั้งต่อไปก็อยากจะทำให้ดีกว่านี้ และหวังว่าจะได้ลงเล่นประเภทเดี่ยวบ้าง

ฐานทัพ กล่าวว่า ในเดวิสคัพครั้งนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ลงเล่น แต่ก็ได้ประสบการณ์ที่ไม่เคยได้จากที่ไหนมาก่อน ได้เห็นการเล่นทีมชาติว่ามีทั้งความกดดัน และความตั้งใจที่จะชนะเพื่อชาติให้ได้ ก็หวังว่าทีมชาติครั้งหน้าจะได้ลงเป็นตัวจริงบ้าง ถ้ามีโอกาสได้ลงก็จะทำเต็มที่ให้สุดความสามารถของตัวเอง

ขณะที่ ยุทธนา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของตัวเองที่ได้มาแข่งขันในนามทีมชาติ ก็ได้เรียนรู้หลายอย่าง ทั้งกองเชียร์ และผู้เล่นที่เราไม่ได้มีโอกาสเจอด้วย ก็เป็นประสบการณ์ที่ได้ศึกษา ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสได้ลงก็จะะพยายามทำให้เต็มที่ เพื่อทุกคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image