‘หมอไพศาล’ เผยอาการเดี้ยง ‘มูฮัมเหม็ด’ ไม่หนักมาก เตรียมทำ MRI เช็กละเอียด

‘หมอไพศาล’ เผยอาการเดี้ยง ‘มูฮัมเหม็ด’ ไม่หนักมาก เตรียมทำ MRI เช็กละเอียด

ความเคลื่อนไหว “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลชาติไทย หลังจากกรีฑาทัพเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตซอลชิงแชมป์ 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย เป็นที่เรียบร้อย โดยเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 ช่วงเช้าก่อนรับประทานอาหารได้มีการตรวจ PCR test เป็นครั้งที่ 4 นับแต่เดินทางมาลิทัวเนีย

บรรยากาศในทีมบรรดานักเตะได้พูดคุยสอบถามการจัดอันดับทีมที่เข้ารอบ ซึ่งล่าสุดยังเคาะไม่เรียบร้อยต้องรอผลการแข่งขันวันสุดท้ายอีกครั้ง แต่คู่ที่ประกบได้แน่นอนแล้วคือ ไทย พบ คาซัคสถาน, รัสเซีย พบ เวียดนาม, เวเนซูเอลา พบ โมร็อกโก ซึ่งฟีฟ่าลงโปรแกรมแล้ว

ขณะที่อาการบาดเจ็บของ “เหม็ด” มูฮัมเหม็ด อุสมานมูซา กองหน้าตัวเก่งทีมไทยนั้น นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำทีม เปิดเผยว่า มูฮัมหมัด มีอาการเข่าซ้ายบิด และข้อเท้าเจ็บ เบื้องต้นเช็กไม่น่าหนักถึงขนาดเอ็นฉีก ลักษณะคล้ายๆ ข้อเท้าแพลง และหัวเข่าแพลง เกิดจากการปะทะคู่แข่งล้มทับ โดยเช้าวันนี้เตรียมจะนำมูฮัมเหม็ดไปโรงพยาบาลไปทำ MRI เพื่อดูอาการชัดๆ อีกครั้งว่ามีอะไรเสียหายบ้าง อย่างไรก็ตาม มูฮัมเหม็ดสามารถขยับเดินไปรับประทานอาหารเช้าด้วยตัวเองได้

ด้าน “เนิร์ส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้รับฉายาใหม่ว่า “พิงค์แมน” หรือมิสเตอร์เสื้อชมพู ได้ทำสถิติใหม่ให้กับตัวเอง และทีมชาติไทย โดยสามารถยิงประตูในฟุตซอลโลกติดต่อกันถึง 7 นัด ไม่เว้นตั้งแต่ฟุตซอลโลก โคลอมเบีย 2016 โดยรอบแรกยิงประตูในเกมกับรัสเซีย ต่อด้วยคิวบา และอิยิปต์ ในนัดสุดท้ายรอบแรก จากนั้นยิงอาเซอร์ไบจาน ในรอบ 16 ทีม จากนั้นในลิทัวเนีย 2021 ยิงโปรตุเกส ต่อด้วยโมร็อกโก และหมู่เกาะโซโลมอน ซึ่ง 2 เกมสุดท้ายยิงด้วยจังหวะเพาเวอร์เพลย์ ซึ่งเขาจะใส่เสื้อสีชมพูลงสนามเป็นที่จดจำของแฟนฟุตซอลทั่วโลก

Advertisement

ด้าน “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กองหน้าที่เล่นฟุตซอลโลกมาแล้ว 3 สมัย ตั้งแต่ปี 2012 สามารถยิงประตูรวมกันเป็น 12 ประตู และซัดแฮตทริกที่ 2 ในฟุตซอลโลกในเกมกับหมู่เกาะโซโลมอน และเป็นประตูที่ 195 ในนามทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมกับหมู่เกาะโซโลมอน เราทำผลงานได้ดี เล่นกันได้ตามเป้าหมาย สามารถทำประตูได้เยอะ แต่ข้อผิดพลาดก็เยอะ และคิดว่าเราเสียประตูเยอะเกินไป เราต้องพยายามแก้ไข ก่อนลงสนามในเกมต่อไป

“เราเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ของกลุ่ม เราก็ต้องพยายามทำให้ดี พยายามทำงานหนักและสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการฟุตซอลไทยให้ได้” ศุภวุฒิกล่าว

สำหรับ ทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี จะต้องพบกับคาซัคสถาน แชมป์กลุ่มเอ ในฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่สนาม ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย ตามเวลาไทย 21.30 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV36

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image