‘น้องเทนนิส’ นำทัพจอมเตะไทยคืนแคมป์ฟิตเตรียมลุย อช.อินดอร์-เอเชี่ยนเกมส์

‘น้องเทนนิส’ นำทัพจอมเตะไทยคืนแคมป์ฟิตเตรียมลุย อช.อินดอร์-เอเชี่ยนเกมส์

“เสี่ยบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย มาตรวจเยี่ยมการเก็บตัวนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดใหญ่ 24 คน เพื่อฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติเป็นวันแรก ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโดเพื่อความเป็นเลิศ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 20 กันยายน

สำหรับการฝึกซ้อมจะเป็นแบบปิด นักกีฬาทุกคนจะเข้าพักที่ตึก 300 เตียง กกท. ซึ่งในช่วงเช้ามีนักกีฬาเข้ารายงานกันคนทุกคน พร้อมรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์มาสวอป แบบชุดตรวจ ATK โดย “น้องเทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 มารายงานตัวเพื่อฝึกซ้อมร่วมกับ “จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี จอมเตะรุ่น 58 กก.ชาย ขาดนักกีฬาที่ไม่มารายงานตัวเพียง 3 คน คือ หลักชัย ห้วยพงษ์ทอง ต้องกักตัวคนใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19, พีระกฤตย์ ธนานันท์เศรษฐ์ ไม่มีไฟล์บิยมาจากขอนแก่น และวีรภัทร ไกรฤกษ์ ไม่มีไฟล์บินจากภูเก็ต

นายธนฑิตย์ กล่าวว่า ตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งสมาคมต้องยกเลิกการเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ และไม่ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเลบานอน จะมีก็เพียงแต่นักเทควันโดชุดโอลิมปิกเกมส์ 2 คน ที่ต้องเก็บตัวพร้อมคู่ซ้อมก่อนไปแข่งขันโตเกียวเกมส์ เท่านั้น

พ่อบ้านสมาคมเทควันโดไทยกล่าวอีกว่า หลังจากที่ ศบค.และ กกท. ได้อนุญาติให้มีการฝึกซ้อมกีฬาได้ เราจึงได้เรียกนักเทควันโดชุดใหญ่ มาเก็บตัวกันอีกครั้ง เพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันรายการใหญ่ๆ ในปี 2565 ทั้ง เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทย ในช่วงเดือนมีนาคม, เอเชี่ยนเกมส์ ที่จีน และอีกหลายรายการ

Advertisement

“วันนี้ผมได้มีโอกาสให้โอวาทนักกีฬา โดยได้บอกกับทุกคนว่า ไม่ว่าเทควันโดไทยจะประสบความสำเร็จสูงแค่ไหน ไม่ได้หมายความว่ารายการนั้นจะจบลง การแข่งขันยังคงมีต่อไป ทุกอย่างนับหนึ่งใหม่ ขอให้ทุกคนลืมความสำเร็จที่ได้มา เพื่อกลับมามุ่งมั่นฝึกซ้อมทำสิ่งที่ท้าทายต่อไป” นายธนฑิตย์ กล่าว

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า ตอนเดินเข้ามาสนามฝึกซ้อม คิดถึงภาพตอนฝึกซ้อมหนักก่อนไปแข่งขันโอลิมปิกแล้วรู้สึกน้ำตาไหลเลย เห็นแล้วอยากกลับบ้าน เพราะพักการซ้อมมานาน ซึ่งนานที่สุดเท่าที่เก็บตัวฝึกซ้อมมาเลย แต่เมื่อต้องซ้อมก็ต้องลืมทุกอย่าง เดินหน้ามุ่งมั่นฝึกซ้อมใหม่

“เชื่อว่าคงใช้เวลาไม่นานในการฟื้นฟูร่างกายให้กลัยมาฟิตเต็มร้อยเหมือนเดิม โดยในปีหน้ายังคงเต็มที่กับทุกรายการแข่งขัน และเหรียญทองแรกที่ยังไม่เคยแข่งขันคือ เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จะต้องคว้ามาให้ได้” น้องเทนนิส กล่าว

Advertisement

ด้าน โค้ชเช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า ได้บอกกับนักกีฬาทุกคนว่า ความสำเร็จที่ผ่านมาเป็นอดีต วันนี้ทุกคนต้องนับ 1 ใหม่ ถ้ายังมัวมาคิดถึงความสำเร็จเราจะไม่อยากฝึกซ้อม เราต้องคิดว่าทุกอย่างคือ การเริ่มต้นใหม่ ตั้งใจฝึกซ้อมเพราะปีหน้า รายการใหญ่ ทั้งชิงแชมป์โลก, มหาวิทยาลัยโลก และอีกมากมาย จะยกไปแข่งขันทั้งหมด ทุกคนต้องตั้งใจ เพื่อทำผลงานให้ดี

“ส่วนตัวยอมรับว่า กดดัน เพราะทำผลงานที่ผ่านมาไว้ดีมาก แต่เราเป็นโค้ช ต้องทำ หน้าที่ให้เต็มที่ ทุกการแข่งขันต้องพยายามให้นักกีฬาคว้าเหรียญทองมาให้ได้มากที่สุด” โค้ชเชกล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image