‘อุดร’ หวดรอบแรก 6 อันเดอร์ นำเดี่ยวศึกไทย ซีเนียร์ ทัวร์ หัวหิน ลุ้นแชมป์สนาม 3

‘อุดร’ หวดรอบแรก 6 อันเดอร์ นำเดี่ยวศึกไทย ซีเนียร์ ทัวร์ หัวหิน ลุ้นแชมป์สนาม 3

อุดร ดวงเดชา นักกอล์ฟจากเชียงใหม่ เจ้าของแชมป์ 2 สนามแรกในศึกกอล์ฟอาชีพอาวุโส ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2021 ทำ 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำเดี่ยวในรอบแรกของการแข่งขันรายการ “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ หัวหิน โอเพ่น” ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน แบบพาร์ 72 จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564

รายการนี้นับเป็นการแข่งขันสะสมคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต สนามที่ 3 ของการแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2021 จัดโดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย (SPGA) ด้วยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท แชมป์รับ 120,000 บาท แข่งขันระหว่างวันที่ 20-22 กันยายนนี้ 3 วัน 54 หลุม หลังจบ 36 หลุม ตัดตัวนักกอล์ฟที่อันดับ 60 หรือเสมอ เพื่อไปเล่นในรอบสุดท้าย โดยจัดภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ตามคำแนะนำจากภาครัฐ

จบการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 อุดร ดวงเดชา จากเชียงใหม่ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ ทีซีที รายการ สิงห์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ สนามที่ 2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในสนามแห่งนี้ จบวันนี้ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยช่วง 9 หลุมแรกทำไป 4 เบอร์ดี้จากหลุม 1, 3, 7, 9 และเสียโบกี้เดียวของวันจากหลุม 6 พาร์ 4 มารอบหลังทำเพิ่มอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 11, 13 และ 17

อุดร ดวงเดชา สะวิงวัย 50 ปี ที่กำลังลุ้นแชมป์สนามที่ 3 ของศึก ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ติดต่อกัน กล่าวว่า ภูมิใจในสกอร์ตัวเอง ทำไป 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เหล็กวันนี้ยังคุมไม่ค่อยแม่นเท่าไร แต่พัตดีเลยทำแต้มได้ ถ้าเสิร์ฟดีก็มีโอกาส ยังเล่นในเกมของตัวเองได้ดีตามที่วางแผนไว้ อีกอย่างในหมุดของระดับอาวุโสจะใกล้กว่า ทำให้หยิบเหล็กสั้นมาใช้งานตลอด มาพลาดแค่หลุม 18 ที่เสียดายตีออกขวา แต่ยังดีที่กลับมาเซฟพาร์ได้ รอบต่อไปก็น่าจะเล่นแบบเดิม

Advertisement

“โปรมดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ นักกอล์ฟวัย 52 ปี จากพลูตาหลวง ชลบุรี สตาร์ตรอบนี้ด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 โดยช่วง 9 หลุมแรกเปิดด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 1, 5 และ 9 และเสีย 1 โบกี้ที่หลุม 7 ก่อนเริ่ม 9 หลุมหลังด้วยการเสียโบกี้ที่หลุม 10 แต่มาเก็บอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 13 และ 15 โดยที่มี นิพนธ์ สกุลวีรวรรณ รั้งอันดับ 2 ร่วม

โปรมดแดงกล่าวว่า สตาร์ตมาดีตั้งแต่เริ่ม แต่เริ่มแกว่งหลังเสียโบกี้ที่ 2 ของวันที่หลุม 10 แต่ก็พยายามมองในแง่บวกเข้าไว้ กัดฟันเล่นอย่างอดทน ก่อนมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 13 และ 15 ทำให้จบวันนี้ด้วยสกอร์ลบ 3 ดีใจที่ทำได้ และความรู้สึกดีๆ เริ่มกลับมา แถมวันนี้ส่วนใหญ่เล่นด้วยเหล็กไม่ค่อยได้ตีหัวไม้เท่าไร หลังจากเพิ่งพลาดมาในแมตช์ ไทย แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ คงต้องวางแผนกับตัวเองให้ดี และรัดกุมให้มากขึ้น

สุเทพ มีสวัสดิ์, อุดม พูลสวัสดิ์, วิชัย เวียงนนท์, อวยชัย ภูริปัญญานนท์, สมชาย สายวงค์, ธานินทร์ นิ่มโอษฐ, พงษ์ชนุรัช พงศ์พัฒน์ฤชาฐ, ไพรัช ชิวารักษ์ และกรชาล มีชัยผาสุข รั้งอันดับ 4 สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 71 โดยมี ราเมศว์ อินทรเจริญศักดิ์ หวดตามเข้ามาที่อีเว่นพาร์ 72

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image