‘พรพิรุณ’ พร้อมนำ ‘ชบาแก้ว’ ล้มปาเลสไตน์ ตีตั๋วรอบสุดท้าย ลุยศึกเอเชียที่อินเดีย

‘พรพิรุณ’ พร้อมนำ ‘ชบาแก้ว’ ล้มปาเลสไตน์ ตีตั๋วรอบสุดท้าย ลุยศึกเอเชียที่อินเดีย

มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือชาวญี่ปุ่นนำทัพนักเตะ “ชบาแก้ว”​ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมที่สนามหญ้าเทียม มายิด ประเทศปาเลสไตน์ เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย พบ ทีมชาติปาเลสไตน์ (เจ้าภาพ) ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการนำข้อผิดพลาดจากเกมแรกที่ชนะมาเลเซีย มา 4-0 มาแก้ไข โดยใช้เวลาซ้อมทั้งหมด 1 ชั่วโมง 30 นาที

หลังการฝึกซ้อม พรพิรุณ พิลาวัน กองหลังทัพชบาแก้ว กล่าวว่า อย่างที่ทุกคนบอก เรามีความพร้อมกันมากพอสมควร และเป็นเวลาเกือบ 2 ปีที่ไม่มีเกมการแข่งขันในระดับนานาชาติเลย เราทุกคนกระหายอยากที่จะลงเล่น ซึ่งตอนนี้เรามีเวลาซ้อมอีกแค่สองสามวัน  เราก็จะพยายามแก้ไขความผิดพลาดจากเกมที่แล้ว

“หนูคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมากที่เราได้มีโอกาสร่วมงานกับโค้ชมิโยะ เขาเป็นคนที่ละเอียดมากในทุกๆ เรื่องไม่ว่าในสนามหรือนอกสนาม ให้ความสำคัญกับทุกๆ คน ตอนนี้ก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโค้ชให้ได้มากที่สุดเพื่อยกระดับตัวเองและก็ทีมไปอีกขั้นค่ะ”

พรพิรุณ กล่าวอีกว่า ในแมตช์หน้า ถ้ามีโอกาสได้ลงสนามจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด หวังว่าเราจะเก็บสามแต้มได้ เพื่อไปเล่นต่อที่อินเดีย ฝากติดตามเชียร์ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยด้วย พวกเราจะพยายามทำงานให้หนักและทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีใฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะพบกับ ปาเลสไตน์ ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนี ในวันที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง  AIS PLAY

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image