‘ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล’ เซ็นยาว 10 ปี ‘เอเชียนทัวร์’ ประวัติศาสตร์ใหม่กอล์ฟโลก

‘ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล’ เซ็นยาว 10 ปี ‘เอเชียนทัวร์’ ประวัติศาสตร์ใหม่กอล์ฟโลก

ศึกกอล์ฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการกอล์ฟโลก หลังผนึกกำลังเซ็นสัญญา 10 ปีกับเอเชียนทัวร์ เริ่มตั้งแต่ปี 2022 พร้อมเพิ่มเงินรางวัลชิงชัย

เอเชียนทัวร์ ร่วมกับ สหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอารเบีย และกอล์ฟซาอุดิ แถลงข่าวการผนึกกำลังเป็นพันธมิตรครั้งประวัติศาสตร์ในวงการกอล์ฟโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ “ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนต์ แอดไวเซอร์” โดยเซ็นสัญญายาว 10 ปี เริ่มปีหน้า ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 166 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2022 ณ สนามกรีนส์กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลก โดยมีไอเอ็มจี บริษัทชั้นนำด้านกีฬา แฟชั่นและสื่อ ดูแลการจัดการแข่งขัน

ก่อนหน้านี้การแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล เป็นรายการในโปรแกรมการแข่งขันของยูโรเปียนทัวร์ เริ่มจัดในปี 219 ชิงเงินรางวัลรวมปีละ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ การเซ็นสัญญากับเอเชียนทัวร์ มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับการแข่งขันรายการที่มีชื่อเสียงในตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญทั่วโลก โดยในปี 2021 การแข่งขันรายการซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟฝีมือระดับแถวหน้าของโลกร่วมชิงชัยคับคั่ง เป็นรองแค่ทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์เท่านั้น

มาเจด อัล-ซอรูร์ ประธานบริหารกอล์ฟซาอุและสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า ถือเป็นก้าวอย่างที่สำคัญในการพัฒนาการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของเรา และสานต่อวิสัยทัศน์ของเราในการส่งเสริมและยกระดับรายการกอล์ฟระดับโลก ทั้งในกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ (จีซีซี) และเวทีระดับนานาชาติ ภูมิภาคเอเชียมีบทบาทสำคัญในเวทีกอล์ฟโลก โดยเฉพาะในฐานะผู้มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจระดับโลก

Advertisement

“การร่วมมือกับเอเชียนทัวร์ในครั้งนี้ จะช่วยปลดล็อก และเพิ่มโอกาสมากมายสำหรับนักกอล์ฟ ผู้สนับสนุน และแฟนกีฬากอล์ฟ ที่สำคัญที่สุดคือเรามีความกระตือรือร้นที่จะจัดการแข่งขันที่มีความครอบคลุมทุกด้านมากขึ้นสำหรับนักกอล์ฟอาชีพที่มีสิทธิ์ร่วมชิงชัย ก้าวข้ามขอบเขตของกีฬาครอบคลุมทุกพรหมแดนและวัฒนธรรม โดยส่งเสริมความร่วมมือกับทัวร์ใหญ่ๆ และนี่คือก้าวแรกที่จะนำไปสู่จุดหมายนั้น”

ด้านโช มิน ตัน กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เปิดเผยว่า นี่คือการพัฒนาที่สำคัญของเอเชียนทัวร์ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากมายสำหรับสมาชิกในทัวร์ของเรา ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟนกีฬากอล์ฟ การแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนต์ แอดไวเซอร์ส เป็นรายการระดับโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่การแข่งขันรายการนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเอเชียนทัวร์ และนำไปสู่การขยายฐานของเราไปยังพรหมแดนใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น

นอกเหนือจากการประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ดบาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนต์ แอดไวเซอร์ส ในเวทีเอเชียนทัวร์แล้ว ล่าสุดเอเชียนทัวร์กำลังวางแผนกำหนดโปรแกรมการแข่งขันรวมฤดูกาล 2020/2021 หลังเผชิญผลกระทบจากพิษการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดยจะประกาศกำหนดการแข่งขันใหม่ให้ทราบในเร็วๆ นี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image