‘ส.ว่ายน้ำ’ จัดเทสต์สนามแรก ‘จอย-ไวน์’ ยังเจ๋งทำเวลาผ่านเกณฑ์ พร้อมลุยศึกฟีน่า

‘ส.ว่ายน้ำ’ จัดเทสต์สนามแรก ‘จอย-ไวน์’ ยังเจ๋งทำเวลาผ่านเกณฑ์ พร้อมลุยศึกฟีน่า

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันทดสอบเวลาสระสั้น 25 เมตร เมื่อวันที่ 18-20 กันยายนที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา เพื่อหานักกีฬาว่ายน้ำของไทย ที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ไปลุยศึกว่ายน้ำรายการสำคัญที่สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) รับรองนั้น

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดทดสอบเวลานักกีฬาว่ายน้ำในครั้งนี้ เพื่อให้นักกีฬาทำเวลาผ่านเกณฑ์มาตรฐานของทางสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) เพื่อร่วมแข่งขันในรายการ “ฟีฟ่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในช่วงเดือนธันวาคม 2564 มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้ง 3 วัน จำนวน 90 คน การจัดทดสอบเวลาเป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์ของ ศบค. โดยเป็นการแข่งขันแบบปิด รวมถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบATK ให้กับทุกคนที่ร่วมแข่งขัน

พล.อ.เจริญ กล่าวอีกว่า ผลการทดสอบปรากฏว่า มีนักกีฬาผ่านเกณฑ์ ทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส, กมลชนก ขวัญเมือง, เจนจิรา ศรีสอาด, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, และ 3 นักว่ายน้ำชาย ที่ผ่านเกณฑ์คือ นวพรรษ วงค์เจริญ, ต้นน้ำ กันตีมูล และศุภ สง่าวรวงศ์ โดยภาพรวมถือว่า พอใจกับผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำไทยที่ผ่านการทดสอบในเกณฑ์บีถึง 8 คนด้วยกัน ซึ่งเป็นเพียงสนามแรกเท่านั้น

Advertisement

“นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาที่ทำผลงานเวลาได้ใกล้เคียงอีก 3-4 คน ทั้งหมดยังมีโอกาสลงแข่งขันในสนามที่ 2 ได้ โดยจะเริ่มในเดือนหน้า ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคม 2564 หวังว่า นักกีฬาว่ายน้ำที่ยังทำเวลาไม่ผ่านเกณฑ์จะตั้งใจฝึกซ้อมในช่วงเวลา 1 เดือนที่เหลือ จนสามารถแก้ตัวได้สำเร็จ คาดว่าจะมีนักว่ายน้ำไทย เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ฟีฟ่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯจะส่งชื่อนักกีฬาทั้งหมดให้กับทางฟีน่าในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ต่อไป” พล.อ.เจริญ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image