‘บิ๊กเจี๊ยบ’จวกแข้งเยาวชนวินัยหย่อน-ช้างศึกชุด’ยู-16’สูบบุหรี่+กัญชา

“บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากทีมฟุตบอลหญิงไทยเดินทางกลับจากการอุ่นเครื่องกับสหรัฐอเมริกาแล้ว ทางสมาคมจะสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงต่อเนื่องไปอย่างเต็มที่ โดยในวันที่ 5 ตุลาคม ทีมแข้งสาวไทยจะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับไต้หวัน หลังจากนั้นในเดือนพฤศจิกายน ทีมชาติฝรั่งเศสได้ติดต่อขออุ่นเครื่องด้วย รวมถึงทีมออสเตรเลียด้วย ซึ่งเตรียมจัดเป็นฟุตบอลอุ่นเครื่อง 3 เส้า ทั้งนี้ ทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมได้ให้นโยบายในการเตรียมทีมฟุตบอลหญิงอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ในปีหน้า รวมถึงคว้าให้ได้ทั้ง 4 เหรียญทอง ทั้งฟุตบอลชาย, ฟุตบอลหญิง, ฟุตซอลชาย และฟุตซอลหญิง ซึ่งทางเจ้าภาพมาเลเซียยืนยันแล้วว่าจะจัดการแข่งขันครบทั้ง 4 รายการ

บิ๊กเจี๊ยบกล่าวต่อว่า สำหรับทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 16 ปี ที่ตกรอบศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายนั้น ต้องกลับมาพัฒนาทีมกันต่อไป แต่เด็กถือว่ายังปกครองตัวเองไม่ได้ บางครั้งนักเตะเยาวชนยังปฏิบัติตัวไม่เป็นมืออาชีพ ไม่มีระเบียบวินัย เช่นนอนดึก รวมถึงยังมีเรื่องจับกลุ่มกันสูบบุหรี่และมีกัญชาในครอบครองด้วย ก่อนเดินทางไปแข่งขัน ได้เรียกผู้ปกครองมาตักเตือนแล้ว แต่ก็ยังเกิดเรื่องราวเสียหายขึ้นอีก

พล.ต.ท.พิสัณฑ์เผยด้วยว่า ได้มีการหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กรณีปลด “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล จากตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยชุดยู-19 ว่า สาเหตุหลักๆ มาจากเด็กไร้ระเบียบวินัย มาซ้อมไม่ตรงตามเวลา ทำให้โปรแกรมฝึกซ้อมคลาดเคลื่อน ส่งผลกระทบต่อทีม อีกทั้งยังแต่งกายไม่เรียบร้อย ซึ่งแข้งเยาวชนไทยควรจะปฏิบัติตัวให้มีระเบียบวินัยเคร่งครัดเหมือนกับทีมชุดใหญ่ที่มี “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นหัวหน้าผู้สอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image