‘เงือกเบญ’กัดฟันสู้ ประเดิมทองแรก’บีชเกมส์’

อุดมศักดิ์ ภัคธนาพงศ์ ผู้สื่อข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ “มติชน” รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 23 กันยายน ซึ่งมีการเปิดฉากชิงชัยเหรียญกันเป็นวันแรกในการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอน 5 กม.หญิง

ผลปรากฎว่า “เงือกเบญ” เบญจพร ศรีพนมธร เงือกสาวเจ้าของเหรียญเงินเมื่อครั้งก่อน ที่ จ.ภูเก็ต สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรก ด้วยเวลา 1.05.57 ชั่วโมง ประเดิมเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินเป็น เหล่ย ชาน จากจีน ทำเวลาได้ 1.05.59 ชั่วโมง และเหรียญทองแดง หลี่ ยี่ลิน จากจีน ทำเวลา 1.06.01 ชั่วโมง

หลังจบการแข่งขัน เงือกเบญกล่าวว่า ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นเหรียญที่ตั้งความหวังเอาไว้อย่างมาก และมีการเตรียมตัวมาเป็นระยะเวลานาน รวมถึงได้โค้ชชาวต่างชาติเข้ามาช่วยด้วย

“ตอนที่เหลือ 1,100 เมตรสุดท้าย ตอนแรกเกือบจะถอดใจแล้ว เพราะว่าคู่ของจีนพยายามขัดขวาง ทั้งเอามือกัน เพื่อไม่ให้แซงได้ อีกทั้งยังโดนมือของคู่แข่งกระแทกเข้าที่แว่นจนเป็นแผล แต่ก็กัดฟันสู้ต่อจนสามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งได้ในที่สุด”

Advertisement

เบญจพรกล่าวปิดท้ายว่า นี่เป็นเพียงเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยเท่านั้น เชื่อว่าหลังจากนี้นักกีฬาไทยจะช่วยกันคว้าเหรียญทองได้อีกเป็นจำนวนมากแน่นอน

ขณะที่ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวจอมเก๋าของไทย ที่เข้าป้ายเป็นอันดับที่ 4 กล่าวว่า พอใจกับผลงานของตัวเอง เพราะเป็นการแข่งมาราธอนในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก ซึ่งตลอดการแข่งขันก็โดนนักกีฬาหลายชาติเล่นตุกติกใส่ตลอด ทั้งดึงฉุดกระชาก แถมมีข่วนที่หลังเป็นแผลอีก อย่างไรก็ตาม ก็ยินดีกับเงือกเบญที่สามารถคว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ

 

Advertisement

14454109_10154582227939914_1590547448_o

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image