‘เวอร์สเตปเพน’ สวน ‘แฮมิลตัน’ รู้ได้ไงว่ากดดันเรื่องลุ้นแชมป์โลก

‘เวอร์สเตปเพน’ สวน ‘แฮมิลตัน’ รู้ได้ไงว่ากดดันเรื่องลุ้นแชมป์โลก

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับทีมเมอร์เซเดส เจ้าของแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย กล่าวว่า แม็กซ์ เวอร์สเตปเพน นักซิ่งของทีมเรดบูล เรซซิ่ง ที่นำเป็นอันดับ 1 ในตารางคะแนนตอนนี้ จะต้องเจอกับความกดดันมากๆ ในการจะก้าวเป็นแชมป์โลกสมัยแรก เพราะช่วงที่ตัวเองกำลังลุ้นแชมป์สมัยแรกกับทีมแมคลาเรน เมื่อปี 2007 ก็รู้สึกว่ามันเครียดมากๆ และรับมือกับมันได้ไม่ดีนัก เนื่องจากมีความคาดหวังจากผู้คนมากมาย แต่ก็เชื่อว่าเวอร์สเตปเพนจะเติบโตจากประสบการณ์นี้

ส่วนการที่รถของทั้งคู่ชนกันในรายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” จนแข่งไม่จบทั้งคู่นั้น แฮมิลตันกล่าวว่า ร่างกายของเขาไม่ได้รับผลกระทบอะไร หลังจากที่มีการฟื้นฟูที่ดี ทั้งการเล่นโยคะและการออกกำลังกายในยิม 

ด้านเวอร์สเตปเพนออกมาตอบโต้เรื่องนี้ว่า รู้สึกสบายๆ กับสถานการณ์ตอนนี้ และเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดในการขับรถแล้ว การลงแข่งขันทุกสัปดาห์ก็เพื่อชัยชนะเท่านั้น การแสดงความเห็นของแฮมิลตันแบบนั้น แสดงว่าเขาไม่รู้จักอะไรในตัวของเวอร์สเตปเพนเลย และก็ไม่ได้อยากรู้จักอะไรแฮมิลตัน แค่อยากจะโฟกัสกับตัวเอง สนุกกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และหวังว่าจะทำได้ในระยะยาว

สำหรับรายการต่อไป เป็นศึก “รัสเซียน กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งจะแข่งรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 26 กันยายน 

Advertisement

ตารางคะแนนในตอนนี้ เวอร์สเตปเพนรั้งอันดับ 1 ที่ 226.5 คะแนน ส่วนแฮมิลตันอยู่ในอันดับ 2 ที่ 221.5 คะแนน เหลือการแข่งขันอีก 8 สนาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image