‘บิ๊กป๋อม’ วางคอนเซ็ปต์ใหม่ปั้นโต๊ะเล็กไทย ปูทางสู้ศึกฟุตซอลโลก หนหน้า

‘บิ๊กป๋อม’ วางคอนเซ็ปต์ใหม่ปั้นโต๊ะเล็กไทย ปูทางสู้ศึกฟุตซอลโลก หนหน้า 

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พ่ายให้กับ คาซัคสถาน 0-7 ทำให้ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย เมื่อคืนวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นการกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน จากการเข้าร่วมทำศึกฟุตซอลโลกทั้งหมด 6 สมัย

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกฝ่ายพัฒนาฟุตซอล สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะหัวหน้าคณะทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณนักฟุตซอลทีมชาติไทยทุกคน รวมทั้งขอบคุณ “โค้ชหมี” นายรักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานสต๊าฟทุกคนที่ทำงานอย่างหนักมากๆ ในช่วงที่ต้องบริหารภายใต้เงื่อนไขต่างๆ

“ด้วยระยะเวลาที่น้อยทุกคนก็ทำงานอย่างหนัก และเต็มที่ที่สุดแล้ว และสามารถพาทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ และขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่สนับสนุนพวกเราจนมาถึงจุดนี้ รวมทั้งกำลังใจจากเเฟนฟุตซอลทั่วประเทศที่สนับสนุนทีมฟุตซอลชาติไทย”

อุปนายกฝ่ายพัฒนาฟุตซอลไทย กล่าวอีกว่า แม้ว่าผลงานจะไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้คือ เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดแล้ว ซึ่งในโอกาสนี้ต้องขอโทษที่ไม่สามารถนำพาทีมเข้าสู่รอบต่อไปได้

Advertisement

นายอดิศักดิ์ กล่าวถึงอนาคตของทีมฟุตซอลทีมชาติชาติไทยในการแข่งขันฟุตซอลโลกอีก 3 ปีข้างหน้าที่ประเทศฝรั่งเศส ว่า มีนโยบายบริหารทีมในการปรับรูปแบบ เเละวิธีการระบบการเล่นตามคอนเซ็ปต์ใหม่ โดยจะเน้นที่พื้นฐานที่เคยทำไว้เมื่อปี 2008 คือ การสร้างทีมโดยนักฟุตซอลรุ่นใหม่ขึ้นมาเล่นในฟุตซอลชิงแชมป์ภูมิภาคอาเซียน รวมไปถึงกีฬาซีเกมส์

“เราจะสร้างนักฟุตซอลรุ่นใหม่ให้ขึ้นมาพัฒนาฝีเท้า และสะสมประสบการณ์ เพื่อปูทางสู่อนาคต และเป้าหมายสำคัญคือ เอาชนะทีมจากทวีปอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ยุโรป และอเมริกาใต้ โดยได้วางแผนจะพยายามหาเวทีให้ทัพฟุตซอลไทยได้ลงเล่นในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง เเละเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเต็มที่ที่สุด” บิ๊กป๋อมกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image