‘ใบหม่อน’ แข้งสาววัย 19 เปิดใจหลังประเดิมทัพ ‘ชบาแก้ว’ ซัด 2 ลูกพาทีมคว้าชัย

‘ใบหม่อน’ แข้งสาววัย 19 เปิดใจหลังประเดิมทัพ ‘ชบาแก้ว’ ซัด 2 ลูกพาทีมคว้าชัย

“ใบหม่อน” จณิสตา จินันทุยา แข้งสาวทีมชาติไทย ดาวรุ่งวัย 19 ปี เปิดใจหลังลงสนามนัดแรกกับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมยิง 2 ประตู ช่วยให้ทีมชนะปาเลสไตน์ไป 7-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มเอช ที่ประเทศปาเลสไตน์ เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

จณิสตา จินันทุยา มีชื่อติดทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเล็กมาตลอด ก่อนที่ได้รับโอกาสจาก มิโยะ โอกาโมโตะ เรียกตัวมาติดชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ปาเลสไตน์ ครั้งนี้

จณิสตา จินันทุยา กล่าวว่า เกมนี้ถือว่าเป็นเกมแรกของตัวเองสำหรับการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ นาทีที่ได้ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง รู้สึกตื่นเต้น กดดัน และอึดอัดพอสมควร แต่พอทำประตูได้ ทำให้หนูปลดล็อก และเล่นได้ง่ายขึ้น

“หนูเป็นน้องเล็กสุดของทีม แต่ทุกอย่างมันง่ายขึ้น เพราะพี่ๆ ทุกคนให้คำปรึกษา และให้กำลังใจหนูเป็นอย่างดี คอยซัพพอร์ตทุกอย่าง หลังจากนี้เราก็จะทำงานกันให้หนักมากขึ้น นำข้อผิดพลาดทั้งสองเกม มาปรับปรุงแก้ไข เพื่อไปแข่งรอบสุดท้ายที่อินเดีย และไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 ให้ได้ค่ะ” ใบหม่อนกล่าว

Advertisement

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ได้สำเร็จ โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 มกราคม-6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ประเทศอินเดีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image