ฝนเป็นใจ! แฮมิลตันแซงคว้าแชมป์เอฟวันกรังด์ปรีซ์สนามที่ 100 ที่รัสเซีย

(Photo by Alexander NEMENOV / AFP)

ฝนเป็นใจ! แฮมิลตันแซงคว้าแชมป์เอฟวันกรังด์ปรีซ์สนามที่ 100 ที่รัสเซีย

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัยของทีมเมอร์เซเดส คว้าแชมป์เอฟวันกรังด์ปรีซ์สนามที่ 100 หลังจากผงาดคว้าแชมป์ “รัสเซียน กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 26 กันยายน ทำเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที 41.001 วินาที เร็วกว่าแม็กซ์ เวอร์สตัปเพน คู่แข่งแย่งแชมป์โลกชาวดัตช์ของทีมเรดบูลที่จบอันดับ 2 อยู่ 53.271 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นคาร์ลอส ซาอินซ์ จูเนียร์ ของทีมเฟอร์รารี่

สำหรับสนามนี้มีดราม่าขึ้นหลังจากฝนเริ่มตกลงมาจนทำให้พื้นแทร็กลื่นและรถเสียการควบคุมบ่อยครั้ง โดยขณะเหลืออีก 3 รอบ แลนโด้ นอร์ริส ของทีมแม็คลาเรนซึ่งนำการแข่งขันไถลออกนอกแทร็ก เปิดช่องให้แฮมิลตันแซงขึ้นนำก่อนคว้าแชมป์ในที่สุด

ผลจากแชมป์สนามนี้ทำให้แฮมิลตันแซงเวอร์สตัปเพนขึ้นนำคะแนนสะสมลุ้นแชมป์โลกที่ 246.5 คะแนน ดีกว่าเวอร์สตัปเพน 2 แต้ม ส่วนเมอร์เซเดสทำคะแนนนำประเภทผู้ผลิต มี 397.5 คะแนน ตามด้วยเรดบูล 364.5 คะแนน

แฮมิลตันกล่าวว่า ฝนตกลงมาช่วงท้ายการแข่งขันช่วยสร้างโอกาส ทีมงานทุกคนทำได้ดีมาก กว่าจะคว้าแชมป์ที่ 100 ได้ ต้องใช้เวลายาวนานเหลือเกิน โดยค้างอยู่ที่ 99 ครั้งมาตั้งแต่ศึก “บริติช กรังด์ปรีซ์” เมื่อเดือนกรกฎาคม และไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image