‘เฟด’ เตือน ‘ราดูคานู’ ระวังโซเชียลมีเดีย ทำลายชีวิตนักเทนนิส

‘เฟด’ เตือน ‘ราดูคานู’ ระวังโซเชียลมีเดีย ทำลายชีวิตนักเทนนิส

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสสวิตเซอร์แลนด์ มือ 9 ของโลก ออกมาเตือนเอ็มม่า ราดูคานู นักหวดสหราชอาณาจักรวัย 18 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” คนล่าสุด ว่า ต้องระวังโซเชียลมีเดียที่จะเข้ามีผลต่อจิตใจของนักกีฬาในยุคปัจจุบัน เพราะที่ผ่านมาก็ได้เห็นนาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ รู้สึกไม่ดี มีอาการซึมเศร้า เพราะความกดดันจากโซเชียลมีเดีย สถานการณ์ของนักเทนนิสรุ่นใหม่ต่างกับสมัยที่ตัวเองยังเป็นวัยรุ่น เพราะตอนนั้นไม่มีโซเชียลมีเดียมามีอิทธิพลกับชีวิตแบบนี้

เฟเดอเรอร์กล่าวอีกว่า ตอนนี้นักเทนนิสต้องการการดูแลจากโค้ชที่ใกล้ชิดขึ้น เพื่อไม่ให้เจอปัยหาจากโซเชียลมีเดีย เนื่องจากทุก 10 ความคิดเห็นที่ดี จะมี 1 คอมเมนต์ด้านลบ แน่นอนว่าจะต้องไปโฟกัสกับความคิดเห็นแย่ๆ ทำให้ความรู้สึกหดหู่ แต่ก็ต้องมาแสงออกว่ารู้สึกสบายดีต่อหน้านักข่าว ถึงแม้ว่านักเทนนิสจะเป็นนักกีฬามืออาชีพ แต่ต้องไม่ลืมว่าทุกคนก็เป็นมนุษย์ที่มีความรู้สึกเหมือนกัน

“ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้า 10 ปีก่อน โซเชียลมีเดียเข้ามาเกี่ยวข้องกับทุกอย่างในชีวิตแบบนี้จะเป็นอย่างไร และไม่รู้จะรับมือกับมันได้มั้ย” แชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย วัย 40 ปีกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image