หนังสือใหม่เผย ‘มู’อยากต่อยหน้า‘เวนเกอร์’

โจเซ่ มูรินโญ่ (ขวา) และอาร์แซน เวนเกอร์ (แฟ้มภาพ mikesportnews.com)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ เผยหนึ่งในหลายบทความสำคัญในหนังสือชีวประวัติส่วนตัวเล่มใหม่ของโจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ชื่อ “Jose Mourinho: Up Close and Personal” ซึ่งเขียนโดยโรเบิร์ต บีสลีย์ นักข่าวกีฬาที่สนิทกับมูรินโญ่ และมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 29 กันยายนว่า มูรินโญ่อยากชกหน้าอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล

เป็นที่ทราบกันดีว่า ความสัมพันธ์ระหว่างมูรินโญ่กับเวนเกอร์อยู่ในขั้นย่ำแย่ และยิ่งเลวร้ายมากขึ้นเมื่อมูรินโญ่กลับมาคุมทีม “สิงห์บลู” เชลซีเป็นสมัยที่ 2 ในฤดูกาล 2013-14 และในตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 ฤดูกาลดังกล่าวเดือนมกราคมปี 2014 เจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” ปฏิเสธที่จะขายฆวน มาต้า ให้อาร์เซน่อลที่มีเวนเกอร์คุมทีมอยู่ แต่กลับขายให้แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยราคา 37 ล้านปอนด์ (1,702 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 46 บาท) แทน

เวนเกอร์จึงให้สัมภาษณ์อย่างประหลาดใจว่า ทำไมมูรินโญ่ และเชลซี ถึงได้ขายหนึ่งในนักเตะตัวหลักของสโมสรให้ทีมคู่แข่งที่แย่งแชมป์กันอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด ส่งผลให้มูรินโญ่ตอบโต้เวนเกอร์ว่าเป็น “ผู้เชี่ยวชาญแห่งความล้มเหลว” หลังไม่สามารถพาทีม “ปืนใหญ่” คว้าแชมป์รายการใดๆ ในขณะนั้นเป็นเวลานานเกือบ 9 ปีเต็ม

ไม่ถึง 2 เดือนถัดมา มูรินโญ่พาเชลซีเปิดบ้านถล่มอาร์เซน่อล 6-0 ในเกมลีกวันที่ 22 มีนาคม 2014 ซึ่งเป็นการคุมทีมอาร์เซน่อลนัดที่ 1,000 ของเวนเกอร์  แถมเกมลีกฤดูกาลถัดมาที่เชลซีลงเล่นในถิ่นย้ำแค้น 2-0 อีกครั้ง วันที่ 5 ตุลาคม 2014 ทั้งคู่ได้ปะทะคารมกันข้างสนาม และเวนเกอร์เดินมาผลักอกมูรินโญ่

Advertisement

ทำให้มูรินโญ่ได้ระบุไว้ในหนังสือเล่มใหม่ของตัวเองว่า “หากวันไหนเจอเวนเกอร์นอกสนามบอล เขาจะวิ่งเข้าไปต่อยหน้าอีกฝ่ายอย่างแน่นอน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image