หวดเยาวชนไทย พ่ายหวิวเม็กซิโก รวมใจสู้รัสเซีย ลุ้นลิ่วจูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ

หวดเยาวชนไทย พ่ายหวิวเม็กซิโก รวมใจสู้รัสเซีย ลุ้นลิ่วจูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021” รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 29กันยายน 2564 เป็นการแข่งขันรอบพบกันหมดนัดที่สอง ในกลุ่ม ดี ทีมชาติไทย ที่ชนะมาแล้ว 1 นัด พบ ทีมเม็กซิโก ที่แพ้มา 1 นัด

คู่แรก เดี่ยวมือสอง “ทีที” ไทร่า ลิธิบี นักเทนนิสลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ปราชัยให้แก่ คาร์เรน เวร์ดุซโก้ ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 6-0, 6-7(0-7) และ 4-6 ทว่าในการแข่งขันคู่ที่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง “หมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง เก็บแต้มให้ทีมไทยตีเสมอทีมเม็กซิโกได้ หลังจาก สลักทิพย์ เอาชนะ นาตาเลีย ฟานตินี่ ได้ 2 เซตรวด 6-2 และ 6-0

ประเภทคู่ สลักทิพย์ ลงสนามทำหน้าที่อีกครั้ง โดยจับคู่กับ “แอ๊ตต้า” พิมพ์มาดา ทองคำ พบกับ อิซาเบลล่า เลชูก้า และ คาร์เรน เวร์ดุซโก้ ปรากฏว่า คู่ไทยพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 1-6, 6-1 และซูเปอร์ไทเบรก 8-10 ส่งผลให้ไทยแพ้เม็กซิโก 1-2 คู่ ขณะที่รัสเซีย ทีมวางอันดับ 2 ชนะ ฮ่องกง 3-0 คู่

จากผลการแข่งขัน ทำให้ทีมไทยมีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ขณะที่ทีมเม็กซิโก ก็มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 เช่นกัน และในการแข่งขันพบกันหมดนัดสุดท้าย ทีมไทยจะพบกับทีมรัสเซีย ทีมวางอันดับ 2 ที่ยังไม่แพ้ทีมใด ชนะ 2 นัดรวด ส่วนเม็กซิโกจะพบฮ่องกง ที่แพ้มา 2 นัด

Advertisement

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาทุกคนได้พยายามสู้อย่างเต็มที่ พลาดไปในบางจังหวะถือเป็นประสบการณ์ให้กับนักกีฬาได้พัฒนาตัวเองต่อไป

“ในการเจอกับ รัสเซีย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ เราเป็นรองพอสมควรแต่ก็ให้นักกีฬาทุกคนรวมใจกันสู้ให้เต็มที่ เพื่อลุ้นโอกาสในการเข้ารอบต่อไปครับ” กัปตันเอ็กซ์ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image