ส.ว่ายน้ำ จัดศึกชิงเเชมป์ประเทศไทย พ.ย. เฟ้นนักกีฬาลุยเอเชี่ยนเกมส์ 2022

ส.ว่ายน้ำ จัดศึกชิงแชมป์ประเทศไทย พ.ย. เฟ้นนักกีฬาลุยเอเชี่ยนเกมส์ 2022

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวถึงแผนการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ว่า เบื้องต้นทางสมาคมฯ ได้กำหนดโปรแกรมแข่งขันของนักกีฬาไว้ตามกลุ่มอายุมาดังนี้ เริ่มจากนักกีฬา กลุ่มที่ 3 และกลุ่มที่4 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2564

“ขณะที่กลุ่มที่ 1 และกลุ่มที่2 รวมถึงกลุ่มนักกีฬาทั่วไป จะแข่งขันในเดือนถัดไประหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการคัดเลือกตัวนักกีฬาว่ายน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นเจ้าภาพ ในช่วงเดือนกันยายนปีหน้า”

โดยนักกีฬาว่ายน้ำที่ร่วมแข่งขัน นอกจากจะถูกกำหนดด้วยเกณฑ์เวลาแล้ว ยังมีการจำกัดในเรื่องของจำนวนนักกีฬาที่ลงแข่งขันด้วย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของ ศบค. ที่แม้จะเริ่มผ่อนคลายลงมาเเล้วก็ตาม แต่ทางสมาคมยังคงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยมาเป็นลำดับแรก

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า สถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงต้องระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางสมาคมได้ปรับเปลี่ยน ตารางแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศประจำปีของแต่ละภาค โดยให้เป็นการว่ายน้ำทดสอบเวลา เพื่อให้นักกีฬาได้ทำสถิติเวลาของตัวเองให้สามารถผ่านเกณฑ์ ในการเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยได้ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน และต้นธันวาคม 2564 นี้ คือ ภาคกลาง 1 ที่ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2564, ภาคกลาง 2 ที่ จ.สุพรรณบุรี แข่งขัน ระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม”

Advertisement

เช่นเดียวกับภาคอีสาน ที่จ.ขอนแก่น แข่งขันในวันเดียวกัน, ขณะที่ภาคใต้ ที่ จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2564, และภาคเหนือ ที่ จ.แพร่ ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคม สุดท้ายที่กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นที่สระว่ายน้ำ กกท.หัวหมาก ระหว่างวันที่ 28-3 ตุลาคม

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯได้กำหนดจัดการทดสอบเวลานักกีฬาว่ายน้ำ สนาม2 (สระ25เมตร) ในช่วงเดือนตุลาคม เพื่อคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำไปร่วมการแข่งขันว่ายน้ำชิงเเชมป์โลก “FINA WORLD CHAMPIONSHIP” ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งการคัดเลือกสนามเเรก มีนักกีฬาผ่านเกณฑ์บีไปเเล้ว จำนวน 8คน ซึ่งในการทดสอบสนามที่ 2 หวังว่าจะมีนักกีฬาว่ายน้ำผ่านเกณฑ์ ไปเเข่งขันเพิ่มขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image