บอร์ดกองทุน อนุมัติเงินพิเศษ 9.7 ล้าน ให้นักกีฬาพลาดเหรียญโตเกียว 2020

บอร์ดกองทุน อนุมัติเงินพิเศษ 9.7 ล้าน ให้นักกีฬาพลาดเหรียญโตเกียว 2020

เว็บไซต์ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (https://nsdf.or.th/) รายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อนุมัติให้กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินพิเศษแก่นักกีฬาไทยทุกคนในโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่พลาดเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน จำนวน 97 คน คนละ 100,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 9.7 ล้านบาท

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มอบเงินรางวัลมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยทัพนักกีฬาไทยได้สร้างผลงานได้อย่างน่าพอใจ นักกีฬาไทยที่ได้เหรียญรางวัลรวมทั้งสิ้น 179,500,000 บาท โดยแบ่งเป็น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จากผลงาน 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง และการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ จากผลงาน 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง

สำหรับนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก และพาราลิมปิกในนามทีมชาติไทยครั้งนี้ แม้จะไม่ได้เหรียญรางวัลใดๆ แต่ทุกคนได้ทุ่มเทความพยายาม ท่ามกลางปัญหามากมาย โดยเฉพาะวิกฤตโควิด-19 คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไม่ได้มองข้ามความสำคัญของความพยายาม และความทุ่มเทของนักกีฬาเหล่านี้ จึงได้มอบรางวัลให้นักกีฬาทุกคนเพื่อเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศและประชาชนไทย

โดยในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติอนุมัติเงินรางวัลกรณีพิเศษ แก่นักกีฬาจำนวน 97 คนที่ไม่ได้เหรียญรางวัลที่เข้าร่วมรายการแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 และพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น คนละ 100,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 9.7 ล้านบาท

Advertisement

ทั้งนี้การสนับสนุนเงินดังกล่าวที่กองทุนจ่ายให้เป็นพิเศษ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจแก่นักกีฬาทุกคนที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อวันข้างหน้าจะได้นำชัยชนะ และความภูมิใจมาสู่คนไทย และถึงแม้จะพลาดหวัง แต่ทุกคนก็จะรู้ว่า ความทุ่มเทของพวกเขาไม่สูญเปล่า และหน่วยงานที่ดูแล ก็ใส่ใจทั้งผู้ชนะ และผู้แพ้ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image