‘ซิโก้’วาง’ธนบูรณ์’ตัวหลักคุมเกมรับ’ช้างศึก’บุกดวล’ยูเออี-อิรัก’ ตั้งเป้าเก็บ4แต้ม

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 3 แล 4 บุกเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่ 6 ตุลาคม และเยือน อิรัก ที่สนามกลางประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม โดยทีมชาติไทยได้ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะออกมาแล้ว และเรียกนักเตะให้มารายงานตัวที่โรงแรมดิ เอมเมอร์รัลด์ วันที่ 26 กันยายน เวลา 11.00 น. ก่อนออกเดินทางไปยูเออีในช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น

สำหรับรายชื่อนักเตะไทยทั้ง 23 คนนั้น ในตำแหน่งกองหลังเมื่อเทียบจากชุดเดิมจะไม่มี อดิศร พรหมรักษ์ กองหลังที่มีอาการบาดเจ็บ โดย “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยได้เรียก อดุล หละโสะ กองกลางเข้ามาเสริมทัพแทน

โค้ชซิโก้ เปิดเผยว่า แม้อดิศรจะไม่ได้ร่วมทีม แต่ตำแหน่งกองหลังตัวกลางไม่น่ามีปัญหา เพราะมีถึง 4 คนคือ กรวิทย์ นามวิเศษ, มิก้า ชูนวลศรี, ประทุม ชูทอง รวมทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ สำหรับธนบูรณ์นั้น แม้ในการเล่นกับต้นสังกัดเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ แต่สามารถทำหน้าที่เซ็นเตอร์แบ๊กได้ดี จากผลงาน 2 นัดแรกถือว่าน่าพอใจ โดยตำแหน่งนี้ได้วางให้ธนบูรณ์เป็นตัวหลักในการรับมือเกมรุกของยูเออี และอิรัก ซึ่งในช่วงการฝึกซ้อมจะมาดูกันว่าธนบูรณ์จะจับคู่กับใคร

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า ส่วนแดนกลางนั้น อดุลทำผลงานดีมากกับสโมสรชลบุรี เอฟซี โดยจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกในแดนกลาง เพื่อเล่นร่วมกับรายอื่นทั้ง สารัช อยู่เย็น หรือ ปกเกล้า อนันต์ นอกจากนี้ ได้เช็กสภาพอากาศที่ยูเออีกับอิหร่านแล้ว ช่วงนี้ไม่ร้อนมากนัก อุณหภูมิประมาณ 22 องศาเซลเซียส จึงไม่มีปัญหา

Advertisement

“สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริง แม้จะพอมีในใจแล้ว แต่ต้องดูสภาพทุกคน และการวางแท็คติก จึงต้องตัดสินใจอีกครั้ง สำหรับการไป 2 แมตช์นี้ เราตั้งเป้า 4 แต้ม เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบ หลังจากเตะ 2 เกมแรกยังไม่มีแต้ม” ซิโก้กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image