‘ฟิวรี่’ส่อโดนริบเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์ หลังเลื่อนชก’คลิตช์โก้’รอบ2

คลิตช์โก้ (ซ้าย) และฟิวรี่ (แฟ้มภาพ AFP)

ไทสัน ฟิวรี่ นักชกชาวเมืองผู้ดีเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ประกาศขอเลื่อนการชกไฟต์รีแมตช์กับวลาดิเมียร์ คลิตช์โก้ อดีตแชมป์โลกชาวยูเครนออกไปอีกเป็นครั้งที่ 2 โดยบริษัท เฮนเนสซีย์ สปอร์ตส์ ในฐานะโปรโมเตอร์ของฟิวรี่ แถลงเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ว่า นักชกวัย 28 ปีมีปัญหาสภาพร่างกายไม่พร้อม แพทย์วินิจฉัยแล้วเห็นว่าร้ายแรงเกินกว่าจะขึ้นชกได้ ซึ่งหลังจากนี้ฟิวรี่จะเข้ารับการรักษาและรีบฟื้นตัวกลับมาโดยเร็วที่สุด

เดิมไฟต์ล้างตาดังกล่าวระหว่างฟิวรี่กับคลิตช์โก้กำหนดชกที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า ในวันที่ 9 กรกฎาคม แต่ฟิวรี่ประกาศขอเลื่อนในเดือนมิถุนายนเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า จึงเปลี่ยนกำหนดการเป็นวันที่ 29 ตุลาคม แต่เจ้าตัวไม่ยอมไปปรากฏตัวในงานแถลงข่าวเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ ฟิวรี่กระชากเข็มขัดมาจากคลิตช์โก้ในการท้าชิงตำแหน่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ด้วยการชนะคะแนนเอกฉันท์ หลังจากนักชกชาวยูเครนครองความยิ่งใหญ่ในรุ่นนี้มายาวนาน แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้ขึ้นชกอีกเลย ทั้งยังตกเป็นประเด็นฉาวโดนองค์การต่อต้านสารต้องห้ามแห่งสหราชอาณาจักรสอบเรื่องทำผิดกฎการโด๊ปยาเมื่อเดือนสิงหาคม และการถอนตัวครั้งนี้ทำให้เจ้าตัวโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้งว่าคล้ายจะหนีไม่กล้าสู้กับคลิตช์โก้

ขณะที่สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า มีกระแสข่าวว่าเหตุที่ฟิวรี่ถอนตัวเพราะไม่ยอมซ้อมเป็นเรื่องเป็นราว แต่ “เดลี่ มิร์เรอร์” อ้างว่าเป็นปัญหาเรื่องสุขภาพจิตขั้นรุนแรง และนักวิเคราะห์เชื่อว่าเขาน่าจะโดนริบเข็มขัดแชมป์ในเร็วๆ นี้ โดยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ฟิวรี่ก็โดนสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ริบเข็มขัดแชมป์ที่ได้มาจากคลิตช์โก้ไป 1 สถาบัน เนื่องจากเขาติดสัญญาชกรีแมตช์กับคลิตช์โก้จึงไม่สามารถขึ้นชกกับผู้ท้าชิงอันดับ 1 อย่างเวียเชสลาฟ กลาซคอฟ ชาวยูเครนได้

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image