‘พัทลุง’ เตรียมประกาศความพร้อมจัดกีฬาชาติ 2 รายการปี 2565

‘พัทลุง’ เตรียมประกาศความพร้อมจัดกีฬาชาติ 2 รายการปี 2565

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า จากการที่จังหวัดพัทลุงได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ 2 รายการในปี 2565 ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่4 “เสกักเกมส์” นั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันจังหวัดจึงกำหนดจัดการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาทั้งสองรายการในวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ในเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมศิวารอยัลพัทลุง

สำหรับการในงานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬามากมาย อาทิ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง, นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาส นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุงเป็นต้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงกล่าวอีกว่า การจัดงานในครั้งนี้นอกจากแถลงข่าวความพร้อมด้านต่างๆ แล้วจะมีการลงนามสัญญาการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 รวมทั้งการรับมอบธงสำหรับการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และการแสดงการต้อนรับผู้มีเกียรติในชุด “เมืองลุง Overture” ด้วย อย่างไรก็ตามในด้านความพร้อมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นสนามจัดการแข่งขัน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างมีความพร้อม และมีความคืบหน้าไปมากพอสมควรคาดว่าเมื่อถึงวันจัดการแข่งขันทุกอย่างจะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์

นายกู้เกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า เหนือสิ่งอื่นใดเพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติที่จังหวัดพัทลุงได้รับเกียรติในครั้งนี้เป็นเกมที่มีสีสรรค์ และยิ่งใหญ่จังหวัดภายใต้ความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปจะร่วมกันรังสรรค์ให้ เพื่อให้นักกีฬาทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้แนวคิด “สามัคคี มีน้ำใจ สายใยแห่งมิตรภาพ” และให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของการพัฒนาและยกระดับกีฬาของประเทศ ตลอดจนการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อนำเสนอจุดขายของสถานที่ท่องเที่ยวและศิลปะวัฒนธรรมเพื่อร่วมสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศและจังหวัดอีกทางหนึ่งด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image