‘จอห์นสัน’นำต่อใกล้ฟันโบนัส350ล้าน-‘เดย์’เจ็บหลังถอนตัวกลางคัน

ดัสติน จอห์นสัน โปรกอล์ฟมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ขยับเข้าใกล้โบนัส 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (350 ล้านบาท) สำหรับผู้ชนะศึกเพลย์ออฟ “เฟดเอ็กซ์คัพ” มากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากจอห์นสันซึ่งมีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 รักษาตำแหน่งผู้นำศึกใหญ่ส่งท้ายปี “ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 70 ที่สหรัฐอเมริกา ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น หลังจบรอบสอง เมื่อวันที่ 23 กันยายน โดยเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 2 วันเป็น 7 อันเดอร์พาร์ 133 เหนือกว่าเควิน แชปเปลล์ เพื่อนร่วมชาติที่ตามมาในอันดับ 2 อยู่ 1 สโตรก

ขณะที่แพทริค รีด อีกหนึ่งโปรอเมริกันซึ่งมีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 2 ตามมาห่างๆ ในอันดับ 19 ร่วม สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 143 และอดัม สก๊อตต์ โปรชาวออสซี่ซึ่งมีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 3 อยู่อันดับ 11 ร่วม อีเว่นพาร์ 140 โดยทั้งคู่ยังมีสิทธิแซงจอห์นสันคว้าโบนัสก้อนโตหากคว้าแชมป์ได้

ด้านเจสัน เดย์ มือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย ซึ่งมีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 4 ต้องถอนตัวจากการแข่งขันรอบสองหลังเล่นไปได้ 8 หลุม เนื่องจากมีอาการเจ็บหลังซึ่งเป็นสาเหตุให้เขาต้องถอนตัวจากศึก “บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปี้ยนชิพ” ก่อนหน้านี้

ส่วนรอรี่ แม็คอิลรอย มือ 3 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ อยู่อันดับ 5 ร่วม มี 2 อันเดอร์พาร์ 138 และจอร์แดน สปีธ มือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน อันดับ 11 ร่วม อีเว่นพาร์ เท่าสก๊อตต์

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image