‘เสธ.โต’เผยมีขบวนการขวางเลือกตั้งบอล-ให้สื่อยิงสด11ก.พ.นี้- ‘เดอะตุ๊ก’แยกทาง ‘หรั่ง’

“เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลางจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าวความคืบหน้าในการเตรียมการเลือกตั้ง ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์

พล.ร.อ.สุรวุฒิกล่าวว่า ศาลปกครองมีคำสั่งยกคำร้องและจำหน่ายคดีที่ พล.อ.จิระศักดิ์ บุตรเนียร อดีตประธานสโมสรฟุตบอลมุกดาหาร ลำโขง ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองขอนแก่น คดีข้อพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย นอกจากนี้ “เดอะตุ๊ก” น.ท.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ขอถอนตัวจากการลงรับเลือกตั้งเป็นสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ โดย น.ท.ปิยะพงษ์มีรายชื่ออยู่ในชุดของ “อ.หรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน หนึ่งใน 6 ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ

“เสธ.โต” กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ยังมีความพยายามที่จะขัดขวางการเลือกตั้งในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ และได้รับทราบมาอย่างไม่เป็นทางการว่ามีการฟ้องศาลปกครองว่าคณะกรรมการกลางสมาคมฟุตบอลฯที่ฟีฟ่าแต่งตั้งขึ้นดำเนินการทำผิดข้อบังคับอีกแล้ว แต่ยืนยันว่าการเลือกตั้งจะยังคงมีตามกำหนดเดิม โดยมีผู้แทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า), สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี), สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) เข้าร่วมสังเกตการณ์แน่นอน สำหรับการเตรียมการอินดอร์สเตเดียม ภายใน กกท.หัวหมาก ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่เลือกตั้งได้มีการเตรียมการด้านอื่นๆ พร้อมแล้วกว่า 90%  ในส่วนของสื่อมวลชนทุกแขนงทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ลงทะเบียนเข้าร่วมรายงานข่าวกว่า 200 ชีวิต

“คณะกรรมการกลางยินดีจะให้สื่อมวลชนถ่ายทอดสด เพราะไม่มีวาระซ่อนเร้นใดๆ ใครที่ต้องการจะถ่ายทอดสดสามารถติดต่อเข้ามาได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครแสดงความสนใจ” พล.ร.อ.สุรวุฒิกล่าว
ประธานคณะกรรมการกลางจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวในตอนท้ายว่า ขอยืนยันว่าคณะกรรมการจะต้องให้มีการเลือกตั้งตามเวลาให้ได้ ถ้าต้องมีการเลื่อนออกไปอีก สาเหตุต้องไม่ได้มาจากคณะกรรมการกลาง แต่มาจากบุคคลภายนอก และถ้ามีการเลื่อนออกไปหลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ฟีฟ่าได้ให้อำนาจคณะกรรมการชุดนี้ไว้ก็ถือว่าทุกคนทำหน้าที่เสร็จสิ้นแล้ว ไม่มีการทำงานต่อหลังจากนั้น ส่วนถ้าฟุตบอลไทยจะโดนฟีฟ่าลงโทษอะไรก็คงต้องดูเป็นกรณีไปว่าจะห้ามทีมชาติลงแข่งขันเพียงอย่างเดียวแล้วให้เดินหน้าเลือกตั้งต่อไป หรือแบนทั้งระบบ

Advertisement

ทั้งนี้ การประชุมใหญ่สามัญประจำปี สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พ.ศ.2559 จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เริ่มเวลา 09.00 น. โดยมีผู้สมัครชิงเก้าอี้ 6 คนตามลำดับหมายเลขประจำตัวดังต่อไปนี้ 01 นายธวัชชัย สัจจกุล / 02 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง / 03 นายพินิจ สะสินิน / 04 ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน / 05 นายณัฐพล ทีปสุวรรณ / 06 พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image