แข้ง19ปีไทยพลาดท่าโดน’ออสเตรเลีย’ไล่ถอนแค้น5-1 คว้ารองแชมป์อาเซียน2016

นักเตะทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 19 ปี ลงสนามพบ ออสเตรเลีย ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ยู-19 ยูธ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่ฮั่งได๋ สเตเดียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 24 กันยายน โดยในรอบแรกทีมชาติไทยเคยเอาชนะออสเตรเลียมาได้ 5-1

ขณะที่เกมนี้เริ่มครึ่งแรกมาได้เพียง 10 นาที ออสเตรเลียพับสนามบุกมาได้ประตูนำก่อน 1-0 จากจังหวะเตะมุมฝั่งขวาครอสมาเสาไกลให้ คีนู บัสกัส โหม่งเบียดเสาเข้าไป นาทีที่ 15 ทีมชาติไทยได้ลุ้นประตูหนแรกจากบอลสวนกลับไว สิทธิโชค ภาส ตัดจากขวาเข้ากลางก่อนทิ่มย้อนหลังให้ สรวิทย์ พานทอง ปั่นด้วยซ้ายแต่ไปตรงตัว แดเนียล มากุสท์

นาทีที่ 20 ออสเตรเลียได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากบอลเร็วฝั่งขวาปาดเรียดมาถึงเสาไกล สตีฟ คูซมานอฟส์กี้ แตะหลบ โชติภัทร พุ่มแก้ว ปั่นด้วยขวาเสียบเสาตุงตาข่าย นาทีที่ 29 แข้งไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากบอลกลางสนาม วรชิต ทุ่มทะลุช่องให้ สิทธิโชค ซัดด้วยขวาพุ่งหลุดเสาไปนิดเดียว เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ไทย ตามหลัง ออสเตรเลีย 0-2

TOS_4749

Advertisement

ครึ่งหลังเป็นทีมชาติไทยเปิดเกมบุกใส่หนัก นาทีที่ 50 ทีมชาติไทยน่าได้ประตูตีไข่แตกจากเกมฝั่งซ้าย วิศรุต อิ่มอุระ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากไปยิงด้วยขวาแต่ มากุสท์ ยังใช้ขาเซฟไว้ได้ นาทีที่ 56 ศุภชัย ใจเด็ด หลุดเข้าไปตวัดด้วยขวาตามน้ำบอลกลิ้งหลุดเสาไกลออกไป

TOS_4737

นาทีที่ 65 ออสเตรเลียยิงหนีเป็น 3-0 จากจังหวะที่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ทำให้ผู้เล่นไทยหยุดเล่นแต่กรรมการกลับไม่เป่า และเป็น จอร์จ แบล็ควูด ยิงเข้าไป นาทีที่ 69 ออสเตรเลียพังประตูที่ 4 จากบอลสวนกลับเร็วมาถึง โจเซฟ แชปเนส อัดด้วยซ้ายเข้าไป นาทีที่ 72 สกอร์ไหลเป็น 5-0 จากบอลสวนกลับเร็วตามเดิม โจชัว โฮป ถวายพานให้ โจเซป แชปเนส ยิงโล่งๆ เข้าไป

Advertisement

ช่วงท้ายเกมไทยมาได้ประตูตีตื้นจากจังหวะชาร์จของ สรวิทย์ พานทอง เวลาที่เหลือไม่สกอร์เพิ่ม จบเกมทีมชาติไทย พ่าย ออสเตรเลีย 1-5 ทำได้เพียงรองแชมป์ในรายการนี้

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 19 ปี จะมีโปรแกรมลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 13-30 ตุลาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image