8 สาวโปโลน้ำไทย ประกาศอำลาทีมชาติ หลังไม่ต่อสัญญาโค้ช แดเนียล เฟอร์รี่

8 สาวโปโลน้ำไทย ประกาศอำลาทีมชาติ หลังไม่ต่อสัญญาโค้ช แดเนียล เฟอร์รี่

“มินนี่” วริษฐา สาหร่ายกาญจน์ กัปตันทีมโปโลน้ำสาวไทย ชุดคว้าแชมป์กีฬาซีเกมส์ 3 สมัย ประกาศอำลาทีมชาติไทย พร้อมด้วย “พลอย” อัลวาณีย์ สถิตานนท์ ยอดดาวยิงประจำทีมที่เคยได้รับโอกาสไปเล่นอาชีพ ที่ประเทศอิตาลี อำลาทีมชาติด้วยเช่นกัน และยังมีสาวโปโลน้ำชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 อีก 6 คนที่ตบเท้าเลิกเล่นหลังจากที่ แดเนียล เฟอร์รี่ เฮดโค้ชชาวอิตาลีไม่ต่อสัญญาในการคุมทีมโปโลน้ำสาวไทย

จากกรณีที่ แดเนียล เฟอร์รี่ เฮดโค้ชชาวอิตาลี กุนซือใหญ่ทีมโปโลน้ำสาวทีมชาติไทย ที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย และยกระดับทีมโปโลน้ำขึ้นไปสู่ท็อป 5 ของเอเชีย ไม่ต่อสัญญาในการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนโปโลน้ำทีมชาติไทย เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการคัดตัวนักกีฬาโปโลน้ำเพื่อเข้าร่วมแข่งขันโปโลน้ำชาเลนคัพ 2021 ที่ประเทศโคลัมเบีย ระหว่างวันที่ 2-7 พฤศจิกายน 2564

อย่างไรก็ตาม มีนักกีฬาโปโลน้ำหลายคนเดินทางมาเข้าร่วมการคัดตัว แต่ปรากฎว่า ไร้เงาของบรรดานักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่อีกหลายคนเช่นกัน โดยล่าสุด “มินนี่” วริษฐา สาหร่ายกาญจน์ กัปตันทีมที่อยู่ในทุกเหตุกาณ์ประวัติศาสตร์ของโปโลน้ำไทยในยุคของ แดเนียล เฟอร์รี่ เปิดเผยว่า ตัวเอง และน้องในทีมอีก 7 คนได้ประกาศอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย อัลวาณีย์ สถิตานนท์ ดาวยิงที่เคยไปเล่นอาชีพ ที่ประเทศอิตาลี, เขมสิริ สิริเวชชะพันธ์, ฐิติรัตน์ สมยศ, นิราวัลย์ ชมภูพื้น, กายทิพย์ แซ่เตียว, อริสรา มินศรี และจณิสตา ถิ่นวิลัย โดยทั้งหมดเคยคว้าแชมป์ซีเกมส์ และยังเป็นชุดเอเชียนเกมส์ 2018

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image