เพาะกายชวนเชียร์ประชันกล้ามออนไลน์ SAT VIRTUAL SPORTS 2021

เพาะกายชวนเชียร์ประชันกล้ามออนไลน์ SAT VIRTUAL SPORTS 2021

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมได้ทดลองจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสในรูป ไฮบริด เวอร์ช่วล ผ่านทางระบบออนไลน์ ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา และได้ปรับปรุงแก้ไขปัญหาทางด้านเทคนิคต่างๆ ที่ทางคณะทำงานได้ร่วมกันดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย ทำให้เราได้เป็น 1 ใน 13 ชนิดกีฬา ซึ่งจัดได้รับการจัดการแข่งขัน มหกรรมกีฬาในรูปแบบออนไลน์ภายใต้ชื่อ “SAT Virtual Sports 2021 (New Normal) ซึ่งได้เริ่มเปิดการแข่งขันไปแล้ว ตามนโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินงานจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยเราก็ได้ทำการรับสมัคร นักกีฬาที่จะมาทำการแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนส ไฮบริด เวอรช่วล แอนด์ ฟิสิค สปอร์ต แชมป์เปี้ยนชิพส์ (Hybrid Virtual Bodybuilding and Physique Sports Championships )

ในมหกรรมกีฬา SAT VIRTUAL SPORTS 2021 ครั้งนี้กำหนดให้มี 14 ประเภทการแข่งขัน ประกอบด้วย เพาะกายชาย เยาวชน อายุไม่เกิน 20 ปี, เพาะกายชาย โอเพ่น, เพาะกายชาย มาสเตอร์ อายุ45 ปีขึ้นไป, เพาะกายหญิง โอเพ่น, แอธเลติคฟิสิคชาย โอเพ่น, แอธเลติคฟิสิคชาย มาสเตอร์ อายุ45 ปีขึ้นไป, แอธเลติคฟิสิคหญิง โอเพ่น, สปอร์ฟิสิคชาย เยาวชน อายุไม่เกิน 20 ปี, สปอร์ตฟิสิคชาย โอเพ่น, สปอร์ตฟิสิคชาย มาสเตอร์ อายุ45 ปีขึ้นไป, โมเดลฟิสิคหญิง โอเพ่น, เลดี้ฟิสิคหญิงอายุ35 ปีขึ้นไป, ฟิตเนสชาย โอเพ่น และ ฟิตเนสหญิง โอเพ่น โดยในครั้งนี้มีผู้สมัครกว่า 80 คน โดยคณะกรรมการเราได้ทำการคัดเลือกแล้วในรอบแรก จนเหลือ 53 คน

นายศุกรีย์ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าการจัดการแข่งขันในรูปแบบ “เวอร์ชวล ไฮบริด” (Virtual Hybrid) นี้จะมีความสนุกสนานไม่น้อยกว่าการแข่งขันในแบบแข่งขันเห็นตัวกันจริงๆ แน่นอน ซึ่งสมาคมจัดให้มีการถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบคัดเลือก วันที่ 8-10 ตุลาคม และรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 11 และ 12 ตุลาคมนี้ ผ่านทางช่อง YOUTUBE TBPA TV. ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

“อยากจะเชิญชวนมาเชียร์กัน โดยหลังจากนี้เราก็จะมีกิจกรรมที่จะจัดการแข่งขันต่อจากนี้ ถ้ารัฐบาลคลายมาตรการต่างๆ เรียบร้อยแล้ว และสามารถจัดกีฬาภายใต้มาตรการตามที่รัฐบาลกำหนดได้นั้น ในเดือนพฤศจิกายน เราจะจัดการแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และถ้าประเทศคลายล็อกต่างประเทศสามารถเดินทางมาร่วมการแข่งขันได้ ในเดือนธันวาคม เราจะจัดการแข่งขันในระบบอินเตอร์เนชั่นเนล ที่ จ.ภูเก็ต”

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image