‘บิ๊กตูน’ นั่งตำแหน่งรองประธานลูกเด้งเอเชีย ผลักดันนักกีฬาไทยสู่เวทีโลก

‘บิ๊กตูน’ นั่งตำแหน่งรองประธานลูกเด้งเอเชีย ผลักดันนักกีฬาไทยสู่เวทีโลก

ความเคลื่อนไหวของวงการเทเบิลเทนนิสไทย หลังจากที่ล่าสุดได้มีการประชุมสหพันธ์เทเบิลเทนนิสแห่งเอเชีย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ไปด้วยระบบออนไลน์ผ่านแอพลิเคชั่นซูม ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในสมาชิกของสหพันธ์เทเบิลเทนนิสแห่งเอเชียที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ โดยวาระสำคัญในการประชุมคือการเลือกคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่หลังจากที่ชุดเก่าหมดวาระลง

ผลการประชุมปรากฎว่า ที่ประชุมได้มีมติให้ “บิ๊กตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และประธานสมาคม กีฬาเทเบิลเทนนิสเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ เซียตต้า ได้รับเลือกให้เข้ารับตำแหน่งรองประธานสหพันธ์เทเบิลเทนนิสแห่งเอเชียคนใหม่ โดยจะมีวาระดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2021-2025

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยที่ได้รับเลือกให้เข้ารับตำแหน่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของสหพันธ์ฯ นั่นคือ นายสกุล อริยโชติมา เหรัญญิกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย อีกด้วย

ขณะที่ตำแหน่งประธานสหพันธ์เทเบิลเทนนิสแห่งเอเชียตกเป็นของ นายคาลิล อัลโมฮันนาดี จากประเทศการ์ตา และ เลขาธิการเป็น นายอัฟชิน ไบดี จาก ประเทศอิหร่าน โดยคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ จะรอกรรมการชุดใหม่แต่งตั้งอีกครั้ง

Advertisement

“บิ๊กตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกลูกเด้งไทย เปิดเผยว่า แน่นอนว่าการที่ตนได้รับเลือกให้ขึ้นรับตำแหน่งครั้งนี้ย่อมที่จะเป็นผลดีต่อวงการเทเบิลเทนนิสไทย เพราะจะเป็นการได้ร่วมงานกับสหพันธ์ฯ มากขึ้น การที่ทางสหพันธ์ฯ จะทำการพัฒนานักกีฬา พัฒนาบุคลากรต่างๆ ตนก็จะมีโอกาสได้ดึงกิจกรรมการพัฒนาต่างๆ นั้นมาลงยังประเทศไทยได้

“ในส่วนของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยเองเราก็พยายามที่จะผลักดันเทเบิลเทนนิสไทยให้พัฒนาสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติ ซึ่งถ้าสังเกตุจากผลงานของนักกีฬาลูกเด้งทีมชาติไทยเราตอนนี้จะเห็นได้ว่าทิศทางการเติบโตของเราในระดับโลกนั้นนับวันยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ”

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนกิจกรรมของสมาคมฯ ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในปี 2021 นี้ การแข่งขันในประเทศนั้นเบื้องต้นหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสในไทยดีขึ้นเช่นนี้ก็คาดว่า จะมีการจัดแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม ส่วนการแข่งขันระดับนานาชาตินั้นจะมีการส่งนักกีฬาเดินทางไปร่วมแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองฮุสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-29 พฤศจิกายน 2564

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image