7 วินาทีมหัศจรรย์! ‘ซีพี’ ดึงช็อตพลิกชีวิต ‘น้องเทนนิส’ สร้างหนังสั้น ‘ทำสุดหัวใจ’ ปลุกพลังคนไทย

7 วินาทีมหัศจรรย์! ‘ซีพี’ ดึงช็อตพลิกชีวิต ‘น้องเทนนิส’ สร้างหนังสั้น ‘ทำสุดหัวใจ’ ปลุกพลังคนไทย

เครือเจริญโภคภัณฑ์ เดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทั้งประเทศมีพลังใจ ต่อสู้กับสถานการณ์ชีวิตในช่วงวิกฤตโควิด-19 เพราะเชื่อมั่นว่าคนไทยทุกคนมีเลือด “นักสู้” มีความมุ่งมั่น ไม่ท้อถอย แม้จะต้องผ่านช่วงเวลาที่มืดมิด กับภาพยนตร์สั้น “ทำสุดหัวใจ” โดยมี “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิง เจ้าของเหรียญทองประวัติศาสตร์ โอลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นผู้ถ่ายทอด ช่วงเวลา 7 วินาทีสุดท้าย ที่พลิกชีวิต คว้าชัยชนะได้เหรียญทองโอลิมปิกมาครอง เป็นบทพิสูจน์ที่ทำให้เห็นว่า หากทำให้ดีที่สุดในทุกวินาที ทำอย่างสุดหัวใจ เราจะกลับมาชนะได้ ไม่ใช่จบลงที่ความพ่ายแพ้ เช่นเดียวกับวิกฤตที่เกิดขึ้นกับคนไทยเราจะสู้ไปด้วยกันและเราต้องผ่านไปให้ได้

“น้องเทนนิส” ถือเป็นตัวแทนของทุกคนในสังคม หนังสั้น “ทำสุดหัวใจ” จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทุกคนต่อสู้กับปัญหาที่เผชิญอยู่ในขณะนี้ แม้วิกฤตโควิด-19 จะยังไม่คลี่คลาย แต่ขอให้ทุกคนอย่ายอมแพ้ มีความมุ่งมั่น มีกำลังใจเป็นแสงส่องสว่างนำทางแก้ปัญหา พร้อมลุกขึ้นมาสู้ ทำทุกวินาทีให้ดีที่สุดและทำอย่างสุดหัวใจ แล้วเราจะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

เบื้องหลังความสำเร็จของ “น้องเทนนิส” มีอีกหนึ่งบุคคลสำคัญ คือ “โค้ชเช ยอง ซ็อก” ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยสิ่งที่สอนเตือนสตินักกีฬาตลอด “ทำให้ให้เต็มที่จนกว่าจะหมดเวลา อย่าย่อท้อ อย่าประมาท ไม่ว่าคุณจะมีคะแนนนำคู่แข่ง หรือมีคะแนนตาม ถ้าตราบใดที่ยังไม่หมดเวลาต้องสู้ให้เต็มที่ สู้ให้สุดหัวใจ แล้วชัยชนะจะรออยู่ข้างหน้า”

เช่นเดียวกับคนไทยที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 น้ำท่วม ทุกคนทุกข์ใจ ท้อแท้ แต่อย่าหมดหวัง ขอให้เราคนไทยอดทน เข้มแข็ง มีกำลังใจลุกขึ้นมาสู้ แล้วพวกเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน

Advertisement

ภาพยนตร์สั้น “ทำสุดหัวใจ” ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ร่วมต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ไปพร้อมกับทุกคนในสังคมไทย ผ่านการทำงานเพื่อสังคมที่หลากหลายภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ได้แก่ การสร้างโรงงานหน้ากากอนามัยผลิตและแจกฟรีแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มผู้เปราะบาง และประชาชนทั่วไป

ซึ่งจนถึงปัจจุบันแจกฟรีไปแล้วกว่า 24 ล้านชิ้น, โครงการครัวปันอิ่มแจกข้าวฟรีแก่ชุมชน 40 จุดทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑลรวม 2 ล้านกล่องช่วยทั้งคนจนและร้านอาหารรายย่อยที่เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 รวมไปถึงการดำเนินโครงการปันปลูก ฟ้าทะลายโจร บนที่ดิน 100 ไร่เพื่อผลิตยาสมุนไพรจำนวน 30 ล้านแคปซูล แจกจ่ายฟรี! ให้ประชาชน รวมไปถึงผนึกกำลังเครือข่ายพันธมิตรสร้างโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ฯลฯ

ทั้งนี้ “เครือซีพี” พร้อมอยู่เคียงข้างร่วมสนับสนุน สร้างแรงบันดาลใจ และส่งต่อกำลังใจให้คนไทยทั้งประเทศฝ่าวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน ผ่านภาพยนตร์สั้น “ทำสุดหัวใจ”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image