‘บิ๊กแชมป์’ รับโอกาสยาก ขยับคิวไทยลีก เอื้อทัพ ‘ช้างศึก’ เตรียมลุยซูซูกิ คัพ 2021

‘บิ๊กแชมป์’ รับโอกาสยาก ขยับคิวไทยลีก เอื้อทัพ ‘ช้างศึก’ เตรียมลุยซูซูกิ คัพ 2021

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021” ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564-วันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เมียนมา และทีมจากรอบเพลย์ออฟ(บรูไน หรือ ติมอร์เลสเต) ซึ่งโปรแกรมรอบแรกของไทย วันที่ 5 ธันวาคม พบทีมเพลย์ออฟ, วันที่ 11 ธันวาคม พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ สิงคโปร์

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มี มาโน่ โพลกิ้ง เป็นเฮดโค้ช และผู้ช่วยคือ “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ กับ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน โดยมีแสดงความกังวลถึงการเตรียมทีม เนื่องจากไทยลีก จะเตะจนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน แต่ทีมชาติไทยจะเริ่มนัดแรก 5 ธันวาคม ด้วยเวลากระชั้นชิด อาจส่งผลถึงการปรับตัวเข้าหากัน, นักเตะล้าจากไทยลีก, การบาดเจ็บ, เบื่อฟุตบอล เพราะเล่นมาตลอด ถึงแสดงความเห็นว่า หากขยับคิวไทยลีกให้มีเวลาเพิ่มขึ้น อย่างน้อยอีก 1 สัปดาห์ น่าจะเป็นผลดี ช่วยให้ทีมชาติไทยมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น

“บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า ยอมรับว่า คงเป็นเรื่องลำบาก หากจะขยับโปรแกรมไทยลีก ให้เว้นช่วงให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้เตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 โดยในส่วนของ บริษัท ไทยลีก จำกัด นั้น ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ยินดีจัดโปรแกรมให้ หากสโมสรยินยอมพร้อมใจ อย่างไรก็ตาม ก็หากเลื่อนไป ก็จะทำให้โปรแกรมเตะที่แน่นอยู่แล้ว ยิ่งแน่นไปอีก

“นอกจากนี้ เมื่อทีมชาติไทย กลับมาจากสิงคโปร์ นักเตะต้องกักตัวตามมาตรการ ซึ่งก็ต้องขยับวันเปิดเลก 2 ออกไปด้วย หากเลื่อนแมตช์เดย์ก่อนซูซูกิคัพ ก็จะยิ่งมีโปรแกรมถี่ ดังนั้นเรื่องขยับโปรแกรมอีก ในช่วงก่อนซูซูิกิคัพ ยอมรับว่ายากมาก เพราะก็จะทำให้คิวเตะยิ่งแน่น ซึ่งต้องบอกว่าในส่วนของ ไทยลีก เองนั้น เรายินดีจัดคิวเลื่อนให้ หากว่าสโมสรยินยอมพร้อมใจ” นายกรวีร์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image