‘ปรัชญาภรณ์’ ลุ้นแชมป์สมัย 6 เจอ ‘มิยุคู่’ ปรับเก่าคาราเต้ท่ารำ

‘ปรัชญาภรณ์’ ลุ้นแชมป์สมัย 6 เจอ ‘มิยุคู่’ ปรับเก่าคาราเต้ท่ารำ

สุนันทา ธนนันท์ทา รองเลขาธิการสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าจากการที่การกีฬาแห่งประเทศ ไทยมีความห่วงใยนักกีฬาทุกคน อยากให้ทุกคนที่มีความใฝ่ฝัน มุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันทุกรายการ ซึ่งการแข่งขัน SAT Virtual Sports 2021 (New Normal) คืออีเวนท์ที่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ และเป็นการช่วยคงไว้ซึ่งเจตนารมณ์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กำหนดการการแข่งขัน SAT Virtual Sports 2021 (New Normal) จาก 13 สมาคมกีฬาจะมีการเปิดรับสมัครนักกีฬาจากทุกสมาคมเข้าร่วมการแข่งขัน ช่วงระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง วันที่ 4 ตุลาคม และแข่งขันในรอบคัดเลือกตั้งแต่ วันที่ 5 ตุลาคม ถึง 15 ตุลาคม 2564 ส่วนการแข่งขันรอบสุดท้ายจะมีขึ้นตั้งแต่ วันที่ 16 – 24 ตุลาคม โดยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม สมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทยได้มีการคัดเลือกนักกีฬาในประเภทท่ารำบุคคลหญิงในรุ่น 10-11 ปี

โดยได้คู่ชิงชนะเลิศแล้วเป็นการพบกันระหว่าง ปรัชญาภรณ์ อรรคฮาต จากบอย ยิม กับ มิยุ ยูอาสะ จากซากุระ โดโจ  ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในรอบชิงชนะเลิศเมื่อครั้งที่แล้วในรายการคาราเต้ชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นการแข่งขันระบบออนไลน์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยทางปรัชญาภรณ์คว้าแชมป์ได้สำเร็จในครั้งนั้นและเป็นแชมป์ถึง 5 สมัยแล้ว สำหรับนัดชิงชนะเลิศคู่นี้จะเจอกัน 23-24 ตุลาคม นี้ที่สตูดิโอถ่ายทอดสดทางช่องทีสปอร์ต7

สำหรับการแข่งขันประเภทท่ารำบุคคลชายรุ่นอายุ 10-11 ปีคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง
ชุมสิน รอดบุญ (เซบูกัน คาราเต้) เจอกับด.ช. นนทพัทธ์ ไชยเผือก (ย๊าก ยิม) ส่วนคู่ชิงคู่นี้เมื่อครั้งเดือนกันยายนในรายการชิงแชมป์ประเทศไทยต้องตกรอบแรกทั้งคู่

Advertisement

สุนันทากล่าวว่า ปีนี้มีนักกีฬาสายเลือดใหม่เข้ามาร่วมทำการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าจะยังไม่ใช่นักกีฬาทีมชาติไทย แต่เชื่อว่านักกีฬาทั้งชายและหญิงในรุ่นดังกล่าวจะเป็นต้นกล้าที่มีคุณภาพของวงการต่อไปในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image