ส.บอลไทย ร่วมกับ กกท. จัดอบรมโค้ชหลักสูตร เอเอฟซี ซีไลเซนส์ ที่ลำปาง

ส.บอลไทย ร่วมกับ กกท. จัดอบรมโค้ชหลักสูตร เอเอฟซี ซีไลเซนส์ ที่ลำปาง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลหลักสูตร AFC ‘C’ Certificate Coaching Course ครั้งที่ 4 ประจำปี 2564 สำหรับบุคลากรทั่วไป ณ โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564

หลักสูตร AFC ‘C’ Certificate Coaching Course คือ หลักสูตรสำหรับผู้ฝึกสอนที่กำลังจะเริ่มต้นจากการฝึกสอนนักฟุตบอลในระดับขั้นพื้นฐาน หรือเยาวชน ตามอะคาเดมีต่างๆ โดยจะใช้เวลาในการอบรมทั้งหมด 16 วัน ซึ่งหัวข้อหลักในการอบรมไม่เพียงครอบคลุมบทบาทของผู้ฝึกสอน ในด้านเทคนิค แต่รวมไปถึงวิทยาศาสตร์การกีฬา โภชนาการ และการออกแบบการฝึกซ้อมให้เหมาะสมกับเยาวชนในแต่ละรุ่นอายุ

ซึ่งสมาคมฯได้มีความพยายามจะเปิดหลักสูตรอย่างสม่ำเสมอ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ต้องเว้นช่วง จนกระทั่งมาตรการจากทางภาครัฐเริ่มผ่อนคลายจึงสามารถกลับมาจัดอบรมได้อีกครั้ง

โดยผู้ที่ผ่านการอบรมคอร์สดังกล่าวจะได้รับใบอนุญาตโค้ชระดับ ซี ไลเซนส์ เพื่อทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลระดับเยาวชน หรือผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลระดับ M-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) และจะต้องทำหน้าที่อย่างน้อย 2 ปี จึงจะสามารถเข้าอบรมหลักสูตรระดับ AFC ‘B’ Coaching Certificate Course หรือหลักสูตร Goal Keeping Level 1 ได้ต่อไป

Advertisement

ภายในพิธีเปิดการอบรม ได้รับเกียรติจาก พ.อ.อ. อธิสันต์ ทับทิม ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายสารทูล สิงห์นันท์ วิทยากรหลัก, นายชัชวาลย์ เพ็ชรไทย วิทยากรผู้ช่วยและผู้เข้าอบรม จำนวน 20 คน ดังนี้

1. นายพิทักษ์ ขัดสงคราม
2. นายอาคม ยมรัตน์
3. นายกฤษฏา บุญนิตย์
4. นายธนกร นาราสิทธินนท์
5. นายเจษฎา บังโต
6. นายอภิสิทธิ์ สีสุข
7. นายสมเพชร ภิมายกุล
8. นายเจษฎาภรณ์ ทองขาว
9. นายวัรชน ร่อนทอง
10. นายณัฏฐ์ วังมัย
11. นายพรชัย ช้างเขียว
12. นายนพพล เชี่ยวชาญ
13. นายอรรถวุฒิ อิ่นคำปัน
14. นายสมปราชญ์ สอนศรี
15. นายจตุพล รักษา
16. นายสราวุธ ศรีจักร
17. นายสิทธิชัย กลยนีย์
18. นายสมชาย บุญท้าวแก้ว
19. นางสาวเจนจิรา ตาวงศ์
20. นางสาวสตรีรัตน์ รักขุมแก้ว

สำหรับการอบรมหลักสูตรดังกล่าว จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2564

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image